Mật vụ Mỹ bắt giữ kẻ đột nhập Nhà Trắng trong đêm

Thế giớiChủ Nhật, 12/03/2017 07:34:00 +07:00

Donald Trump dành không ít lời ca ngợi cho phản ứng của các mật vụ Mỹ trước hành động đột nhập vào Nhà Trắng của người đàn ông tự nhận là bạn của tổng thống đêm 10/3.

Theo CNN, vụ việc xảy ra khi Tổng thống Trump đang ở trong Nhà Trắng. Kẻ đột nhập định leo rào từ phía đông vào sân Nhà Trắng trước khi tiến vào cổng phía nam tòa nhà này.

Tuy nhiên, hành động này bị phát giác bởi một mật vụ mặc thường phục khi kẻ đột nhập đang đi tới khu vực phía nam của tòa nhà.

SCCEE7B8

 Nhóm tình báo đặc biệt của mật vụ Mỹ đã thẩm vấn nghi phạm trước khi giao cho phòng cảnh sát Washington. (Ảnh minh họa)

Nghi phạm này có bằng lái xe bang California, chưa từng có tiền án tiền sự và nói với các nhân viên mật vụ rằng anh ta làm như vậy để được nhìn thấy tổng thống. 

“Tôi là một người bạn của ngài tổng thống. Tôi có hẹn trước. Tôi đã nhảy qua hàng rào để vào đây”, nghi phạm quả quyết. 

Lực lượng mật vụ sau đó kiểm tra, lục soát ba lô của nghi phạm nhưng không phát hiện ra dấu hiệu nguy hiểm hay bất cứ vật liệu độc hại nào. 

Video: FBI bất ngờ chống lệnh Nhà Trắng 

Các cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục được thực hiện để xác định làm thế nào mà kẻ đột nhập có thể tiến vào khu phức hợp Nhà Trắng mà không bị phát hiện. Đây cũng là vụ việc an ninh lớn đầu tiên xảy ra ở Tòa Bạch Ốc kể từ khi ông Trump nhận chức hồi tháng 1. 

Trong nhiều năm trở lại, có không ít các vụ đột nhập vào Nhà Trắng. Một trong những vụ việc đáng chú ý nhất là vào năm 2014, người đàn ông đến từ Texas vượt qua cánh cổng ở phía bắc Tòa Bạch Ốc với một con dao dài gần 9 cm. 

Song Hy (Nguồn:CNN)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn