Mật vụ Mỹ bắt được máy bay không người lái trong sân Nhà Trắng

Thế giớiThứ Hai, 26/01/2015 07:31:00 +07:00

Mật vụ Mỹ đang điều tra vụ xuất hiện của một máy bay không người lái cỡ nhỏ xuất hiện trong sân Nhà Trắng.

(VTC News) - CNN đưa tin các mật vụ Mỹ đang điều tra vụ xuất hiện của một máy bay không người lái cỡ nhỏ xuất hiện trong sân Nhà Trắng.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng, Josh Earnest cho biết những dấu hiệu ban đầu cho thấy không có mối đe dọa nào được gây ra bởi thiết bị không người lái này.

Trong khi đó, CNN dẫn lời một quan chức giấu tên nói các mật vụ đang chờ đến trời sáng để có thể loại bỏ nó khỏi khu vực. Sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 26/1, theo giờ Washington.
Nhà Trắng nhìn từ trên cao
Nhà Trắng nhìn từ trên cao 
Thời điểm hiện tại, Tổng thống Obama và đệ nhất phu nhân đang có chuyến công du đến Ấn Độ.

Tháng 9/2014, Sở Mật vụ Mỹ lại trở thành đối tượng bị chỉ trích và bêu riếu sau vụ một kẻ cầm dao vượt rào xông vào Nhà Trắng.

Theo báo Washington Post, Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Julia Pierson đã ra lệnh mở cuộc điều tra toàn diện mọi quy trình và chính sách bảo vệ an ninh Nhà Trắng.

Kết quả điều tra sau đó sẽ được đệ trình lên Bộ trưởng An ninh nội địa Jeh Johnson. Giám đốc Pierson cũng ra lệnh tăng cường tuần tra và giám sát dọc đại lộ Pennsylvania xung quanh Nhà Trắng.

Người phát ngôn Sở Mật vụ Edwin Donovan khẳng định hai vụ xâm nhập liên tiếp ngày 19-20/9/2014 là 'không thể chấp nhận được'. Các nhân viên chịu trách nhiệm bảo vệ Nhà Trắng của Sở Mật vụ đã bắt đầu bị chất vấn.

Tuy nhiên, hạ nghị sĩ Jason Chaffetz, chủ tịch Ủy ban Giám sát và cải cách chính phủ thuộc Hạ viện, cho rằng đã đến lúc phải cải tổ ban lãnh đạo Sở Mật vụ.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn