Mật vụ của TT Obama bỏ nhiệm vụ đi tìm gái mại dâm

Thế giớiChủ Nhật, 15/04/2012 02:15:00 +07:00

(VTC News) - 11 nhân viên mật vụ đã bị đuổi việc sau khi không lên kế hoạch cho chuyến thăm Clombia của ông Obama mà bỏ đi nhậu nhẹt và tìm gái mại dâm.

(VTC News) - 11 nhân viên mật vụ đã bị đuổi việc sau khi không lên kế hoạch cho chuyến thăm Clombia của ông Obama mà bỏ đi nhậu nhẹt và tìm gái mại dâm.


Họ đã được cử đến Cartagena, Colombia để chuẩn bị kế hoạch cho chuyến thăm của ông Obama đến Hội nghị cấp cao Châu Mỹ. Nhưng thay vào đó các nhân viên mật vụ này đã bỏ đi chơi bời và quên mất nhiệm vụ của mình.
Trợ lí giám đốc Sở mật vụ Mỹ Paul Morrissey cho biết đã có những cáo buộc chống lại 11 nhân viên này, trong đó có cả những mật vụ chìm. Tuy nhiên, Paul Morrissey không nói rõ các vi phạm của họ."Sẽ không có sự khoan nhượng cho những hành vi sai trái của các nhân viên mật vụ. Họ sẽ bị sa thải và ngay lập tức có những người mới được cử đến để thay thế vị trí", Paul nói. 
Trước đó, một số quan chức giấu tên cho biết có 12 nhân viên mật vụ đã không thực hiện nhiệm vụ của mình.
Bên cạnh đó, 5 nhân viên khác của Quân đội Mỹ cũng đang bị điều tra về những hành vi trong thời gian ở cùng khách sạn với các nhân viên mật vụ nêu trên. 
Một nguồn tin trong cơ quan mật vụ cho biết ít nhất 1 sĩ quan đã có hành vi gọi gái mại dâm và nhiều người trong số 11 nhân viên cũng vậy. Theo nguồn tin này, các nhân viên và sĩ quan gọi gái mại dâm đa số đã có gia đình và nắm giữ những vị trí quan trọng trong tổ chức.
Các nhân viên an ninh liên bang Mỹ đã không ít lần vi phạm pháp luật trong lúc đang làm nhiệm vụ. 

Tuy nhiên, hành động này được cho là không vi phạm đạo đức và pháp lí tại Clombia. Khu vực mà các nhân viên mật vụ thực hiện hành vi này được phép hoạt động mại dâm và đây không phải là một tội danh chính thức.
Báo mạng RT viết: "Trên thực tế, câu chuyện rất đơn giản là các nhân viên này đã không trả tiền cho gái mại dâm. Rõ ràng suy nghĩ sai lầm của họ là làm việc cho Tổng thống thì sẽ không phải trả tiền cho các dịch vụ này. Tuy nhiên, những cô gái đã tìm đến cảnh sát, sau đó câu chuyện đến tai Bộ Ngoại giao và được đưa ra ánh sáng". Tuy nhiên, Sở mật vụ Mỹ không bình luận về thông tin này.
Đây không phải là lần đầu tiên các nhân viên an ninh Tổng thống bị bắt do vi phạm pháp luật. Chỉ vài tháng trước đây, một nhân viên an ninh liên bang của Bộ Ngoại giao đã bị cáo buộc tội giết người cấp độ 2 sau khi bắn chết một người đàn ông tại Honolulu.
Trong khi đó, anh ta đang có nhiệm vụ có mặt tại Honolulu để thực hiện các thỏa thuận an ninh trước khi ông Obama đến đây tham gia Hội nghị thượng đỉnh hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC).
Tháng 8 năm ngoái, một nhân viên an ninh mật vụ đã bị bắt do lái xe trong tình trạng say xỉn ở Iowa, nơi anh đang thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị an ninh cho chuyến đi của ông Obama qua tiểu bang này bằng xe bus.

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn