Mặt trời xứ Catalan và nước mắt Tây Ban Nha

Bạn đọc viếtThứ Tư, 14/07/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) - Dưới ánh sáng mặt trời xứ Catalan, quá khứ đau thương đã lùi xa với TBN và giờ là lúc vinh quang bừng lên từ những giọt nước mắt.

(VTC News) - Đêm 11/7 tại Soccer City, một người Catalan, Iniesta đã đưa “Vua” châu Âu ngự trị trên đỉnh thế giới. Trước đó, bàn thắng duy nhất của đội trưởng CLB Barcelona, Carles Puyol đã đưa Tây Ban Nha tiến vào trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử.

 

Trước đây, khi những con người ưu tú của Real mà đứng đầu là Raul cầm trịch ở ĐT TBN, những người Barcelona luôn phải đứng sau người Real. Thế nhưng, thành tích của đội bóng xứ đấu bò tại các giải đấu lớn mà cụ thể là World Cup chỉ dừng lại ở mức độ “Vua vòng loại”. Tư tưởng vùng miền là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích kém cỏi của La Roja.

 

Thế rồi, sự vươn mình của những người Catalan đã đem lại một diện mạo hoàn toàn khác biệt cho ĐTQG. Người ta gọi ĐT TBN là một Barca thu nhỏ, nhưng không hề có sự phân biệt hay tư tưởng vùng miền, những người Barca tạo nên một bầu không khí hết sức dân chủ và hoà bình cho ĐT, nơi các cá nhân chiến đấu hết mình vì tập thể, cần cù và đầy tài năng trên sân cỏ, nhưng cũng rất mẫu mực và đầy tính chuyên nghiệp.

 

Không ngoa khi nói rằng người Catalan đã đưa Tây Ban Nha lên đỉnh cao thế giới. Tất cả các bàn thắng của La Roja trên đất Nam Phi đều được ghi bởi những cầu thủ Barca. 5 bàn thắng của tân binh David Villa, một bàn quyết định đưa TBN vào chung kết của Puyol và Iniesta mang về bàn thắng quý hơn vàng để nâng những dũng sĩ đấu bò lên đỉnh thế giới. Xavi, Pique, Pedro, những cầu thủ khác khoác áo Barca cũng là những nhân tố không thể thiếu trong thành công của ĐT TBN. Người Catalan đã mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Tây Ban Nha.

 

Đã qua rồi cái thời chỉ phải chịu tiếng “Vua vòng loại”, 60 năm của những hoài niệm và nỗi buồn đã trôi qua. Dưới ánh sáng mặt trời xứ Catalan, quá khứ đau thương đã lùi xa với TBN và giờ là lúc vinh quang bừng lên từ những giọt nước mắt.

 

Hãy cứ khóc đi TBN, bởi đó là những giọt nước mắt của niềm hạnh phúc.

 

Nguyễn Thị Thu Phương

Bài viết nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Viết bài hay, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ”. Mời bạn đọc tiếp tục gửi những nhận định, bài viết của mình về những chuyện trong hay ngoài sân cỏ World Cup, để nhận được những giải thưởng thú vị từ BBT. Vào đây để gửi bài viết của bạn, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn