Mất thừa kế, “dì ghẻ” thuê giang hồ giết con chồng

Pháp luậtThứ Ba, 12/10/2010 07:00:00 +07:00

Cơ quan CSĐT cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án “giết người,không tố giác tội phạm"

(VTC News) - Liên quan đến vụ “dì ghẻ” thuê người giết con chồng vì mất quyền thừa kế, ngày 11/10, cơ quan cảnh sát điều tra, công an TP. Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 9 bị can trong vụ án “giết người, không tố giác tội phạm” xảy ra tại huyện Sóc Sơn (Hà Nội).

Chính và các đối tượng trong vụ án (Ảnh: Báo CAND) 
Theo kết luận điều tra, năm 1989, sau khi vợ mất, ông Nguyễn Văn Nhuận (SN 1947) tái hôn với Nguyễn Thị Chinh (SN 1968). Tháng 3/2007, ông Nhuận qua đời. Tuy nhiên, bản di di chúc của ông Nhuận chia toàn bộ diện tích 2 lô đất gồm 2 căn nhà cấp 4, 1 ngôi nhà 3 tầng xây dựng trên 2 lô đất đó chia đều cho 3 con của ông với người vợ trước. Trong di chúc khẳng định đó là tài sản riêng có trước khi ông Nhuần kết hôn với bà Chinh. Do đó, sau khi ông Nhuần qua đời, căn cứ vào bản di chúc trên, bà Chinh và con gái không được hưởng tài sản gì đã phải đi ở nơi khác.

Xuất phát từ mâu thuẫn trên, khoảng giữa tháng 7/2010, Nguyễn Thị Chinh kể chuyện và nhờ người tình cũ là Dương Quang Thái bắt anh Nguyễn Văn Nhường (SN 1977, là một trong 3 người con được hưởng thừa kế) để đánh trả thù. Thái liên lạc, nhờ Nguyễn Sỹ Bắc thực hiện yêu cầu của Chinh.

Bắc tiếp tục liên lạc với Nguyễn Trọng Minh (25 tuổi) ở Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh nhờ tìm bắt anh Nhường giao cho Bắc. Minh trả lời không làm nhưng lại thông báo cho Nguyễn Duy Niêm biết. Niêm đồng ý với điều kiện phải trả công 100 triệu đồng. Bắc thông báo với Dương Quang Thái đã tìm được người thực hiện "hợp đồng" bắt anh Nhường và nâng giá lên 150 triệu đồng nhằm hưởng “chênh lệch”.

Ngày 22/8, anh Nhường từ Hà Nội lên Thái Nguyên để họp gia đình về việc phân chia tài sản thừa kế, Chinh đã hẹn gặp và đưa cho Thái 1 lọ thủy tinh đựng chất độc Cyanuya. Sau đó, các đối tượng đã theo dõi, bắt cóc anh Nhường đưa lên ô tô, ép uống thuốc độc rồi vứt xác nạn nhân xuống vệ đường tại xã Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội.

Anh Minh

 

Bình luận
vtcnews.vn