'Mắt thần' Mobileye trợ giúp người lái xe như thế nào?

XeThứ Năm, 21/05/2015 07:16:00 +07:00

Theo thống kê thì 95% các vụ va chạm từ phía sau sẽ được ngăn chặn nếu xe phía sau được cảnh báo trước 1,5 giây.

(VTC News) - Theo thống kê thì 95% các vụ va chạm từ phía sau sẽ được ngăn chặn nếu xe phía sau được cảnh báo trước 1,5 giây.

Thiết bị Mobileye được Isarel phát triển đang rất thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới. Sản phẩm được nhiều chính phủ hỗ trợ để đưa vào quy định bắt buộc đối với người sử dụng ô tô để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Mobileye có các chức năng cơ bản: Cảnh báo va chạm phía trước (ô tô hoặc xe máy), cảnh báo sai làn đường, cảnh báo người đi bộ và xe đạp, tính khoảng cách và giám sát thời gian va chạm với phương tiện phía trước, đọc biển giới hạn tốc độ và biển báo giao thông, tự động chuyển hệ thống đèn pha.

'Mắt thần' Mobileye trợ giúp người lái xe như thế nào?
Thiết bị có thể nhận dạng người đi bộ và cảnh báo tài xế
Những lợi ích mà sản phẩm này mang lại không chỉ giúp giảm thiểu tai nạn va chạm, tạo thói quen lái xe an toàn cho người điều khiển mà còn góp phần tiết kiệm nhiên liệu, giám sát hoạt động lái xe của tài xế nếu được kết nối với hệ thống quản lý xe….

Thiết bị cảnh báo va chạm sớm Mobileye được phát triển thêm tính năng hoạt động trong thành phố (UFCW) rất hiệu quả.

Trong khu đông dân cư, dù mật độ phương tiện rất cao nhưng thiết bị có khả năng tính toán thông minh dựa trên tốc độ di chuyển của đối tượng được phát hiện và tốc độ di chuyển của chính phương tiện đang điều khiển sẽ đưa ra cảnh báo phù hợp, không báo liên tục nếu không có mối nguy hiểm xảy ra để tránh phiền nhiều cho người điều khiển.

'Mắt thần' Mobileye trợ giúp người lái xe như thế nào?
Phát hiện khoảng cách xe trên cao tốc rất hữu ích với tài xế 
Mobileye thực sự phát huy sức mạnh của mình trên đường cao tốc. Với khả năng xử lý chính xác theo thời gian thực. Mọi hành vi lái xe của người điều khiển như luôn được giám sát để đảm bảo an toàn cho họ.

Thiết bị hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, dù là lái xe khi trời mưa hay lái xe trong đêm tối và quan trọng là thiết bị không bao giờ nghỉ ngơi.

Nó giống như con mắt thứ 3, là người trợ lái đắc lực cho bạn. Với Mobileye, người điều khiển phương tiện không còn cảm giác mệt mỏi căng thẳng khi điều khiển, điều mà trước đây họ thường xuyên gặp phải.


Đỗ Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn