Mặt nạ da người giá vài triệu bán đầy trên mạng

Kinh tếThứ Tư, 04/12/2013 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc mặt nạ silicon, thật một cách đáng kinh ngạc, được bán với giá từ vài triệu tới vài chục triệu trên một số trang mạng Trung Quốc.

(VTC News) - Những chiếc mặt nạ được làm từ silicon, thật một cách đáng kinh ngạc, được bán với giá từ vài triệu tới vài chục triệu trên một số trang mạng Trung Quốc.

Đây là một trong những sản phẩm gây sốt thời gian qua tại trang bán hàng trực tuyến đình đám Taobao. Cô Khâu, một người dân ở thành phố Ninh Ba, cho biết, một người bạn cô đã đeo chiếc mặt nạ Gollum - nhân vật trong seri phim nổi tiếng "Chúa tể những chiếc nhẫn" - tới dự bữa tiệc hóa trang và khiến ai cũng phải bất ngờ vì quá giống.

Cô Khâu kể: "Chiếc mặt nạ rất mỏng, sờ vào có cảm giác như da người thật, thật tới từng lỗ chân lông".

Hình ảnh một chiếc mặt nạ da người được rao bán trên mạng. 
Đặc biệt hứng thú với chiếc mặt nạ da người, cô Khâu đã tìm kiếm trên mạng Taobao và phát hiện ra một người chuyên kinh doanh sản phẩm này.

Theo đó, mặt nạ da người sẽ được làm theo yêu cầu của khách hàng với mức độ chuẩn xác tới từng milimet. Tuy nhiên, cô Khâu khẳng định, với độ thật mà nhìn qua rất khó phân biệt, chúng có thể được sử dụng cho những mục đích xấu.

"Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một kẻ giết người đeo mặt nạ có hình dáng khuôn mặt tôi trong khi gây ra tội ác?", cô Khâu nói.

Mặc dù tới thời điểm này, cụm từ "mặt nạ da người" đã bị cấm trên bộ máy tìm kiếm của Taobao, nhưng các từ khóa tương tự như "mặt người", "thay đổi khuôn mặt", "mô phỏng độ chính xác cao"... cũng cho ra địa chỉ bán mặt nạ da người.

Một trong các shop bán sản phẩm này trên mạng còn tung ra clip cho thấy quá trình biến đổi kì diệu của một chàng trai trẻ thành một bà già chỉ sau 5 phút nhờ sử dụng "mặt nạ da người".

Các mẫu mặt nạ làm sẵn có giá từ 1.000 tệ (gần 3,5 triệu đồng) đến 10.000 tệ (gần 35 triệu đồng). Khách hoàn toàn có thể đặt mẫu mặt nạ theo yêu cầu của minh.

Chủ một shop bán mặt nạ da người trên mạng tiết lộ: "Chúng tôi chỉ cần một bức ảnh khuôn mặt người và khoản đặt cọc bằng 50% số tiền phải thanh toán".

Người đàn ông này cho biết thêm, mặt nạ được làm từ chất liệu silicon chuyên dùng trong y khoa, có thể giặt rửa được và hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe.

Tờ Bưu điện Buổi sáng Bắc Kinh đưa tin, cảnh sát ở hai tỉnh An Huy và Giang Tô mới đây đã bắt được các nhóm tội phạm sử dụng mặt nạ da người để gây tội ác.

Khánh Huyền(theo CNNB)
Bình luận
vtcnews.vn