Mất mạng sau phẫu thuật giảm cân

Sức khỏeThứ Ba, 07/10/2014 12:42:00 +07:00

(VTC News) - Một bà mẹ béo phì nặng đến 140kg đã tử vong vì bị suy đa tạng sau ca phẫu thuật giảm cân.

(VTC News) - Một bà mẹ béo phì nặng đến 140kg đã tử vong vì bị suy đa cơ quan sau ca phẫu thuật giảm cân.


Theo hãng tin Metro, nạn nhân tên Pauline Webster, 45 tuổi, người Anh ban đầu vẫn ổn định sau ca phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, một trong những biện pháp giúp giảm cân.

Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau đó, tình trạng sức khỏe của bà Webster trở nên tồi tệ, nên các bác sỹ phải đưa gấp bà vào phòng chăm sóc đặc biệt. Nhưng mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi nạn nhân bất ngờ qua đời vì những biến chứng phức tạp ngay tại bệnh viện Royal Derby.

Sau sự ra đi của vợ, người chồng David nói rằng cả gia đình ông vô cùng đau đớn và tuyệt vọng.

"Cô ấy là một người vợ tốt, giàu tình cảm và chung thủy", ông David nói.

 Hình ảnh bệnh nhân xấu số khi còn sống.

Trước phiên tòa vừa diễn ra tại thành phố Derby, chuyên gia y tế - người đã phẫu thuật cho bệnh nhân, cho biết rằng vào thời điểm xảy ra bi kịch, ông đã đề cập cho bà Webster biết về mối nguy cơ "1 trong 200 người tử vong sau phẫu thuật giảm cân".

Trong khi đó, y tá trưởng của bệnh viện, bà Cathy Winfield, nói trong một tuyên bố vào năm 2012: "Tôi muốn thay mặt bệnh viện, gửi đến lời chia buồn sâu sắc chân thành tới gia đình bệnh nhân. Chúng tôi nhận thấy có một sự thiếu sót trong việc phát hiện ra các dấu hiệu bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Sau cái chết của bà Webster, bệnh viện chúng tôi đã có nhiều thay đổi đáng kể về quy định, yêu cầu các nhân viên phải tuân thủ nhằm tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc tương tự".


Hùng Phú

Bình luận
vtcnews.vn