Mất khoảng 2 tháng để xử lý nhà nghiêng

Thời sựThứ Sáu, 08/04/2011 02:31:00 +07:00

(VTC News) Sẽ mất khoảng 45-60 ngày để xử lý dứt điểm vụ nhà nghiêng số 11 ngõ 20 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

(VTC News) Sẽ mất khoảng 45-60 ngày để xử lý dứt điểm vụ nhà nghiêng số 11 ngõ 20 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Đó là thông tin vừa được Công ty xử lý lún ngiêng Việt Nam, đơn vị đảm nhận “xử” vụ nhà ngiêng đưa ra.

Trao đổi với PV VTC News vào sáng 8/4, Kỹ sư Đào Ngọc Ước, Cán bộ Kỹ thuật Công ty xử lún ngiêng Việt Nam  cho hay: Hiện có nhiều phương án để xử lý sự cố ngôi nhà ngiêng số 11 ngõ 20 này. Theo đó qua quá trình khảo sát thực tế tại ngôi nhà, đơn vị xử lý sự cố ngôi nhà ngiêng này đang nghiên cứu 2 phương án được coi là khả thi nhất.

Kỹ sư Đào Ngọc Ước, cán bộ kỹ thuật tham gia xử lý nhà nghiêng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

“Ngôi nhà này đang bị nghiêng theo 2 phương đối lập nhau. Không có khe hở để xử lý nên phương án chống lún giữ nguyên hiện trạng là khả thi nhất”, Kỹ sư Ước nói. Nếu thực hiện phương pháp chống lún giữ nguyên hiện trạng ngôi nhà sẽ tạo độ ổn định cho nền móng. Móng nông hiện nay sẽ được thay bằng một hệ thống móng cọc. “Cọc cắm vào lớp đất sẽ giữ vững cho ngôi nhà và khiến nó không bị nghiêng nữa”.


Cũng theo các chuyên viên Công ty xử lý lún ngiêng Việt Nam, sẽ mất khoảng thời gian từ 1,5 – 2 tháng để xử lý ngôi nhà ngiêng này và chi phí bỏ ra sẽ tốn khoảng 250-300 triệu đồng. Cái khó nhất hiện nay đối với Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam trong vụ này đó chính là ngôi nhà không có khe hở để xử lý vì thế theo tính toán nếu muốn đưa được ngôi nhà này về hiện trạng ban đầu thì sẽ phải dỡ bỏ các nhà kề bên. Hiện toàn bộ máy móc phương tiện và trang bị để phục vụ cho việc “đỡ” nhà nghiêng này đã đựợc tập kết tại hiện trường. Phương án xử lý sẽ báo cáo lên cơ quan chức năng khi Công ty tiến hành thực hiện. “Thần đèn” Đỗ Quốc Khánh sáng cùng ngày cũng đã có mặt tại hiện trường để đo đạc và tính toán cách làm cụ thể.

Quang Tùng – Phan Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn