(VTC News) - Trong cuộc gặp mặt báo chí ngày 17/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Mạnh Hùng nhìn nhận, thời gian qua ngành đã thực hiện nhiều dự án tốt, chỉ có dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long là không như mong muốn. Đây như là một vết sẹo cần có thời gian để khắc phục, xóa mờ.
Thứ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Công nghệ này áp dụng ở những nước châu Âu rất tốt, vì họ có một mùa khô trong khoảng 5, 6. Còn tại nước ta, đây là lần đầu tiên chúng ta áp dụng công nghệ mới này, các đơn vị thí nghiệm, rồi đơn vị thi công cũng lần đầu tiên làm, lại đúng vào lúc thời tiết có mưa, nên kết quả chưa như mong đợi”.
Những vệt nứt kéo dài xuất hiện ngày một nhiều trên mặt cầu Thăng Long. Ảnh: LV. |
“Trước đó, chúng tôi có dự kiến trong tháng 5/2011 sẽ sửa chữa dứt điểm, nhưng hiện nay đúng vào mùa mưa. Nên cái này phải chờ chính thức vào mùa khô, đúc rút kinh nghiệm để làm một lần giải quyết dứt điểm”, ông Hùng khẳng định.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng mời một số chuyên gia các nước như Mỹ, Thái Lan có điều kiện khí hậu giống Việt Nam để tư vấn, học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời mời chuyên gia nghiên cứu trên các dàn thép trong 25 năm sử dụng sẽ như thế nào, áp dụng hình thức nào phù hợp…
Về vấn đề kinh phí các lần sửa chữa, ông Hùng cho hay: “Tổng dự toàn kinh phí cho dự án là 100 tỉ, hiện nay công trình đang trong quá trình bảo hành, nên đơn vị thi công tiếp tục sửa chữa, chứ chưa phải sử dụng tiền ngân sách nhà nước”.
Thứ trưởng cũng nhìn nhận, ngành giao thông và ngành xây dựng cơ bản của nước ta thời gian qua đã thực hiện được rất nhiều dự án xây dựng và sửa chữa nhiều công trình đạt chất lượng tốt, nhưng chỉ có dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long là không đạt kết quả như mong muốn. Đây như là một vết sẹo cần có thời gian để khắc phục, xóa mờ.
Lê Việt
Bình luận