Mất cắp hành lý ở sân bay: Bộ trưởng Thăng kiểm tra 'hiện trường'

Thời sựThứ Ba, 23/06/2015 07:25:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo "nóng" đối với lãnh đạo ngành hàng không về vấn đề mất cắp hành lý tại sân bay.

(VTC News) - Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có những chỉ đạo "nóng" đối với lãnh đạo ngành hàng không về vấn đề mất cắp hành lý tại sân bay.

Sau cuộc họp về tình hình mất cắp hành lý ở sân bay tại Bộ Giao thông Vận tải ngày 18/6, đến chiều ngày 22/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và Thiếu tướng Nguyễn Đình Thuận – Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp Bộ Công an đã kiểm tra công tác vận chuyển hành lý tại Cảng Hàng không Nội Bài.

Trong buổi kiểm tra thực tế, Bộ trưởng Đinh La Thăng đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề tuyển dụng nhân sự của các đơn vị hàng không. Bởi trước đó đã có nhiều nghi vấn cấu kết trong nội bộ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất cắp hành lý tại sân bay.

Với sự có mặt của lãnh đạo các đơn vị hàng không, Bộ trưởng Thăng yêu cầu các đơn vị rà soát việc tuyển dụng nhân sự đã đúng quy trình hay chưa? Đặc biệt, cần xem xét chặt chẽ với những trường hợp đã bắt được thủ phạm.

 Hành lý ký gửi của hành khách bị đục phá  

Cùng với đó, ông Thăng đề cao việc giám sát nội bộ, giám sát việc ra vào sân bay của người và phương tiện để ngăn chặn tình trạng mất cắp hành lý xảy ra như thời gian vừa qua. 

Trong cuộc họp tại Bộ giao thông vào ngày 18/6, lãnh đạo Cục hàng không cho rằng một số khu vực tại sân bay còn tồn tại những "điểm chết" do camera an ninh chưa bao quát được toàn bộ, Bộ trưởng Thăng đã yêu cầu lắp thêm camera giám sát tại các khu vực liên quan đến hàng hóa của khách hoặc khu chứa hàng, kiểm soát chặt chẽ đầu vào, đầu ra dây chuyện vận chuyên hành lý.  

Video: Toàn cảnh vụ tiếp viên hàng không buôn lậu
Người đứng đầu ngành giao thông vận tải nhấn mạnh: "Cần rà soát lại toàn bộ nhân sự thuộc các khâu bốc xếp, an ninh nội bộ. Đặc biệt, xem xét lại quy trình tuyển chọn, đào tạo. Tuyển dụng nhân sự phải có thân nhân rõ ràng, phải gắn với trách nhiệm của người tuyển dụng, người phụ trách nhân sự".

Trước đó, liên quan đến tình trạng mất cắp hành lý tại sân bay, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, lãnh đạo ngành hàng không không nhận thấy trách nhiệm của mình, coi việc mất cắp hành lý ở sân bay chỉ bình thường như chuyện cháy nhà hàng xóm, không cảm thấy nhục, xấu hổ thì mất cắp không giảm. 

"Phải có lòng tự trọng của đất nước là điểm đến du lịch, hòa bình, sao lại để khách phải nơm nớp lo sợ khi bị ăn cắp vặt”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Hà Minh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn