‘Mất ăn mất ngủ’ với những phim chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 27/07/2015 11:06:00 +07:00

Trào lưu chuyển thể phim từ tiểu thuyết ngôn tình trên màn ảnh Hoa ngữ chưa bao giờ hết ‘hot’,cùng điểm qua một số bộ phim chuyển thể khiến fan ‘bấn loạn’

(VTC News) - Trào lưu chuyển thể phim từ tiểu thuyết ngôn tình trên màn ảnh Hoa ngữ chưa bao giờ ngừng ‘hot’, cùng điểm qua một số bộ phim khiến fan ‘bấn loạn’ vì quá thành công.

1. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử, Hậu cung Chân Hoàn truyện tạo nên một  ‘cú hích’ ngoạn mục dù không được đầu tư và tuyên truyền rầm rộ. 
hậu cung
Hậu cung Chân Hoàn truyện xoay quanh những đấu đá của các phi tần nơi hậu cung. Chân Hoàn là một thiếu nữ tài sắc vẹn toàn được Hoàng Thượng sủng ái, trở thành cái gai trong mắt các phi tần.

Tuy nhiên, bằng sự thông minh của mình, Chân Hoàn đã vượt qua mọi trò hãm hại và dần khẳng định quyền lực của mình trong chốn hậu cung.
hậu cung

hậu cung
Chân Hoàn từ 1 thiếu nữ hiền lành, dưới sự hãm hại của những thế lực hiểm ác trong chốn thâm cung đã buộc phải trở nên tàn nhẫn, quyết đoán để tự cứu mình.

Nội dung hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên là sức hút hớn nhất của bộ phim. Diễn xuất ‘xuất thần’ của Tôn Lệ cho vai Chân Hoàn đã hoàn toàn chinh phục người xem.

2. You are the apple of my eyes (Những năm tháng ấy, cô gái chúng tôi cùng theo đuổi) 
phim
Lấy bối cảnh ở Đài Loan vào năm 1994, You are the apple of my eye, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Bá Đao vẽ nên câu chuyện đẹp của những người trẻ.

Phim là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba, các chàng trai cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Giai Nghi… cho đến khi họ trưởng thành và có những lựa chọn cho tương lai. 
phim
Diễn xuất tinh tế, dễ thương của Kha Chấn Đông, Trần Nghiên Hy cùng với đề tài tuổi thanh xuân nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.
phim hoa ngữ
You are the apple of my eyes là bệ phóng cho những diễn viên trẻ như Kha Chấn Đông, Trần Nghiên Hy,… Ngoài ra phim còn được được các nhà phê bình đánh giá cao đồng thời lập nhiều kỉ lục phòng chiếu tại Đài Loan, Hồng Kông và Singapore.

3. Năm tháng vội vã 
năm tháng vội vã
Năm tháng vội vã chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi xoay quanh câu chuyện của năm người bạn thân Phương Hồi, Trần Tầm, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt và Triệu Diệp.

Từ những hiểu lầm ban đầu đã trở nên thân thiết và nảy sinh tình cảm với nhau, mỗi một chi tiết khi trưởng thành của những nhân vật trong Năm tháng vội vã đều khiến cho người xem phải ‘day dứt khôn nguôi’. 
năm tháng vội vã
 
phim hoa ngữ
Năm tháng vội vã day dứt người xem bằng câu nói cuối phim của nhân vật nữ chính Phương Hồi: ‘Không tiếc nơi gửi mộng, chỉ hận quá vội vàng’.

Khán giả dễ dàng nhận ra bản thân mình là dịu dàng, cố chấp như Phương Hồi hay mạnh mẽ, sôi nổi như Gia Mạt.
nam tháng vội vã
Câu chuyện đẹp, bối cảnh chân thật về những năm 80 của thế kỉ trước và diễn xuất xuất thần của diễn viên đã giúp Năm tháng vội vã tạo nên một cơn sốt nhỏ.

Phim thu hút được hơn 400 triệu lượt xem online – con số kỉ lục cho một bộ phim không chiếu trên sóng truyền hình, đồng thời góp phần đưa dàn diễn viên đến gần hơn với người hâm mộ.

4. Năm năm bị đánh cắp

Diễn xuất xuất thần của Bạch Bách Hà và Trương Hiếu Toàn trong tác phẩm điện ảnh Năm năm bị đánh cắp – chuyển thể từ tiểu thuyết của Bát Nguyệt Trường An đã thành công trong việc ‘lấy nước mắt’ người xem.
phim

Năm năm bị đánh cắp
 kể về câu chuyện Hà Man sau khi tỉnh dậy sau 1 tai nạn xe bỗng phát hiện mình và người chồng từng yêu tha thiết đã ly hôn.
phim
Nội dung hấp dẫn cùng diễn xuất tuyệt vời của diễn viên đã giúp bộ phim ngay từ khi ra mắt đã nhận được vô số lời khen ngợi từ khán giả và các nhà phê bình. Đồng thời cũng giúp cặp đôi diễn viên chính tỏa sáng, dành được nhiều hợp đồng quảng cáo và phim ảnh.
phim
 Bạch Bách Hà khiến người xem thích thú vì diễn xuất tự nhiên và những cảnh khóc rất ‘mùi’ của mình. 

Vi Lam
Bình luận
vtcnews.vn