Mark Hughes tái xuất với tư cách thuyền trưởng Fulham

Bóng đá AnhThứ Bảy, 31/07/2010 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Sau 7 tháng kể từ khi bị sa thải ở City of Manchester, Mark hughes đã trưor lại để thay thế Roy Hodgson trong cương vị HLV trưởng Fulham

(VTC News) - Kể từ sau khi bị các ông chủ đuổi cổ khỏi City of Manchester, Mark Hughes mới lại có cơ hội tái xuất với chiếc ghế HLV trưởng. Lần này là đội Á quân Europa League, Fulham.

Người đàn ông đến từ xứ Wales này được BLĐ chỉ định vào chiếc ghế bỏ trống sau khi Roy Hodgson chuyển tới Anfield, bỏ lại sau lưng hai mùa giải rất thành công của đội bóng Tây London. Ông sẽ chính thức nắm đội vào ngày 3/8 tới và mở màn chiến dịch giao hữu trước Werder Bremen 4 ngày sau đó.

Mark Hughes trở lại huấn luyện sau nửa năm trời nghỉ ngơi.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
“Tôi tin tưởng rằng với những sự bổ sung có giá trị trong mùa hè này, cùng với sự đoàn kết và quyết tâm cao, đội bóng sẽ đi đúng hướng và tiếp nối những thành công đã qua”, cựu tiền đạo của Man Utd phát biểu trong buổi lễ ký kết.

“Tôi đã thỏa luận với ngài chủ tịch (Mohamed Al Faye) và GĐĐH McKintosh. Họ sẵn lòng ủng hộ tôi trong những kế hoạch tương lai. Chúng tôi đều đã xác định rõ mục tiêu thiết thực của mùa giải và sẽ cố gắng đạt được mục tiêu đó”.

Mark Hughes bắt đầu sự nghiệp huấn luyện với đội tuyển xứ Wales vào năm 1999 và suýt nữa đưa đội bóng này lọt vào vòng chung kết EURO 2004. Sau đó, Mark Hughes chuyển đến Blackburn Rovers và đưa CLB này lọt tới bán kết FA Cup và vòng bảng UEFA Cup (Europa League hiện nay). Sau 18 tháng dẫn dắt Man City, sự thay đổi chủ ở thượng tầng đội bóng khiến ông phải nhường chỗ cho đồng nghiệp nhiều danh tiếng hơn là Roberto Mancini.

Ở Craven Cottage, Mark Hughes sẽ không có ngân sách khổng lồ như khi còn ở Man City (mặc dù chủ tịch Fulham cũng là… người Arab). Nhưng bù lại ông sẽ được thừa kế lại một đội hình giàu sức chiến đấu và những cầu thủ chất lượng với sự bổ sung đáng giá Philippe Senderos. Không những vậy, học trò cũ của Sir Alex Ferguson còn có ý định mang về London những học trò cũ như Craig Bellamy, Stephen Ireland và Roque Santa Cruz.

Chủ tịch Mohamed Al Faye cũng đánh giá rất cao Mark Hughes. “Ông ấy hiểu được tầm vóc và khả năng vươn tới thành công của của CLB. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào những thành công mà Fulham sẽ đạt được sau thành công trong thời gian qua”.

Mùa giải mới với Fulham của Mark Hughes sẽ bắt đầu với chuyến làm khách trước Bolton vào ngày 14/8 trước khi tiếp đón ông thầy cũ Sir Alex trên sân nhà 8 ngày sau đó.


Hoàng Quân
Bình luận
vtcnews.vn