Mark Clattenburg - vị trọng tài hai mặt của Man Utd

Thể thaoThứ Hai, 22/09/2014 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Trọng tài Mark Clattenburg từng bị chỉ trích bênh vực Man Utd, nhưng đến thời điểm này, những ai từng nghĩ như vậy có lẽ phải xem lại

(VTC News) - Trọng tài Mark Clattenburg từng bị chỉ trích bênh vực Man Utd, nhưng đến thời điểm này, những ai từng nghĩ như vậy có lẽ phải xem lại.

Sơ nét về trọng tài Mark Clattenburg, ông sinh năm 1975, là vị vua áo đen thuộc Liên đoàn bóng đá Anh (FA), thăng tiến sự nghiệp nhanh nhất trong vòng 5 năm qua. Ông được bắt chính rất nhiều trận đấu quan trọng không chỉ tại nước Anh mà còn ở trên bình diện quốc tế, điển hình là trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012 giữa Brazil và Mexico. 
Nói thêm vài điều thú vị về Clattenburg, ông có nghề nghiệp chính là thợ điện, và đã sở hữu một tấm bằng luật sư, sau khi dành trọn thời gian rảnh rỗi để theo học. 
Mark Clattenburg từ 'thiên vị' chuyển sang 'bắt ép' Man Utd
Mark Clattenburg từ 'thiên vị' chuyển sang 'bắt ép' Man Utd 
Riêng với các fan Man Utd, khi nói về Mark Clattenburg lúc này, hẳn tất cả đang rất giận dữ vì ở trận đấu gần nhất ông bắt chính, Quỷ đỏ đã thất thủ ê chề 3-5 trên sân nhà của Leicester vào đêm qua (21/9). 
Trong trận đấu này, Clattenburg đã có 3 quyết định cực kỳ khó hiểu, công nhận bàn thắng của Ulloa khi bóng đã đi hết đường biên ở pha tạt bóng của Vardy, thổi 2 quả penalty đầy oan ức, và chiếc thẻ đỏ dành cho trung vệ Blackett. Chính những điều này đã gián tiếp khiến Man Utd nhận 3 bàn thua, dẫn đến vỡ trận dù đã dẫn trước 3-1. 
Clattenburg góp công không nhỏ khiến Man Utd thất bại tủi nhục 0-3 trước Liverpool
Clattenburg 'góp công' lớn khiến Man Utd thất bại tủi nhục 0-3 trước Liverpool 
Lục lại quá khứ, fan Man Utd có cơ sở để không bao giờ quên "hung thần" Clattenburg. Gần đây nhất, vị vua áo đen này dính phốt bắt ép Man Utd là ở vòng 30 Premier League mùa trước, khi đội bóng này bị Liverpool hạ gục 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford
Trong trận đấu ấy, Clattenburg đã cho Liverpool hưởng 3 quả phạt penalty nhưng lại từ chối điều tương tự cho Man Utd 1 lần. Ngoài ra, ông còn rất nặng tay khi phạt Nemanja Vidic thẻ đỏ (2 thẻ vàng) sau tình huống Daniel Sturridge đóng kịch trong vòng cấm. 
Sâu xa hơn, dường như mỗi lần Man Utd thi đấu dưới "quyền" của Clattenburg là họ sẽ phải nhận những thất bại phũ phàng. Nổi bật nhất trong số đó, chính là trận thua “lịch sử” 1-6 của Man Utd trước Man City hồi năm 2012. 
Trớ trêu thay, “hung thần” mới - Clattenburg, của Man Utd lại từng là... “người hùng” của họ. 
Rooney, Falcao bất bình với Mark Clattenburg
Rooney, Falcao bất bình với Mark Clattenburg 
Hồi tháng 1/2005, ở những phút cuối trận đấu giữa Tottenham và Man Utd trên sân Old Trafford, Clattenburg đã từ chối bàn thắng mười mươi của đội khách, sau khi thủ môn Roy Caroll bắt bóng sau vạch vôi khung thành. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.  
Tháng 10/2010, Clattenburg tiếp tục "dính phốt" trong trận đấu giữa Man Utd và Tottenham. Phút 84, sau khi ngã trong vòng cấm của Tottenham, Nani cố tình dùng tay giữ bóng và yêu cầu trọng tài cho hưởng phạt đền nhưng bị từ chối. 
Thủ môn của Gà trống khi đó - Heurelho Gomes, tưởng rằng anh được thực hiện một quả phạt do Nani để tay chạm bóng, nên đặt bóng xuống đất rồi lùi lại lấy đà. Từ phía sau Nani lao lên rồi dứt điểm vào lưới trống. Trọng tài biên phất cờ báo lỗi nhưng Clattenburg vẫn công nhận bàn thắng. Trận đấu nay kết thúc với tỉ số 2-0 dành cho Man Utd.
Nhìn lại trận đấu Chelsea 2-3 Man Utd hồi năm 2012
Tháng 10/2012, trên sân Stamford Bridge, Clattenburg liên tục bắt ép Chelsea, khiến đội bóng này chịu thúc thủ 2-3 trước Man Utd. Ở trận này, Clatenburg đã rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Ivanovic, tưởng tượng ra tình huống ăn vạ trong vòng cấm để phạt Fernando Torres thẻ vàng thứ hai, và công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Javier Hernandez. 
Man Utd vừa trải qua trận đấu 'điên rồ' với Leicester
Man Utd vừa trải qua trận đấu 'điên rồ' với Leicester 
Dường như Mark Clattenburg đã từ vai “người hùng” trở thành “hung thần” của Man Utd. Cũng giống như Howard Webb trước đây thường "bắt rắn" trong những năm cuối sự nghiệp, có vẻ như Mark Clattenburg cũng đã "hết yêu" Man Utd.
Highlight Leicester 5-3 Man Utd

Hoàng Tùng 
Bình luận
vtcnews.vn