Mark Clattenburg: Ông sao của những trận MU - Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 31/10/2010 07:54:00 +07:00

(VTC News) - Nếu có CĐV Tottenham nào tức tối vì chuỗi 21 năm không biết thắng ở hang ổ Quỷ Đỏ, anh ta có lẽ sẽ tìm trọng tài Mark Clattenburg để hỏi tội.

(VTC News) - Không phải ngẫu nhiên mà ở Anh, người ta sợ ông trọng tài Mark Clattenburg đến thế. Đã khá nhiều lần những quyết định thiếu chuẩn xác của ông vua áo đen sinh ở Durham đã làm hỏng các trận đấu của giải ngoại hạng.


Hôm qua, Clattenburg cùng tay trọng tài biên đã phạm một sai lầm lớn trong sự nghiệp khi công nhận bàn thắng của Luis Nani trong trận cầu đinh của vòng 10 Premier League giữa MU và Tottenham. Song, đây chưa phải là sai lầm nghiêm trọng duy nhất trong sự nghiệp của ông trọng tài trẻ (mới 35 tuổi) này.

Mô hình bàn thắng của Pedro Mendes bị Clattenburg và trợ lý cướp trắng trợn.

Mà nói tới nạn nhân của Clattenburg thì có đâu xa, chính Tottenham cũng là một kẻ bị Clattenburg đánh cắp chiến thắng và nó diễn ra trong một trận đấu với… MU. Đó là ngày 4/1/2005, Manchester United tiếp Tottenham tại Old Trafford và tiền vệ Pedro Mendes đã có một pha xử lý siêu đẳng: quan sát thấy thủ môn Roy Carroll lên quá cao, Mendes liền phất một cú volley từ cự ly chừng 55 yard (khoảng 50m), Carroll đã chạy về khung thành để đẩy bóng ra nhưng bóng lại bật khỏi tay anh và lăn qua vạch vôi chừng hơn nửa mét.

Lúc ấy, toàn đội Tottenham đã nhảy cẫng lên ăn mừng bàn mở tỷ số, còn MU và các CĐV ở sân Old Trafford đã chết lặng. Song, không có tiếng còi nào cất lên, bàn thắng không được công nhận. Trận đấu đó có tỷ số là 0-0 và các nhà cái thậm chí còn trả tiền cho những người đã đặt cửa Spurs thắng. Người cầm còi lúc đó, Mark Clattenburg, khi ấy còn chưa đón sinh nhật thứ 30.

Nani đã chạm tay vào bóng khi ngã xuống sân nhưng Mark Clattenburg lại công nhận "bàn thắng ma" của tiền vệ 24 tuổi sau đó.

Sau gần 6 năm, Clattenburg lại bắt một trận đấu giữa MU và Spurs ở Old Trafford. Một lần nữa, Tottenham lại phải chịu đựng nỗi tức tưởi từ trọng tài. Và nếu có CĐV Tottenham nào tức tối vì chuỗi 21 năm không biết thắng ở hang ổ Quỷ Đỏ, anh ta có lẽ sẽ tìm Clattenburg để hỏi tội.

Điều đáng nói là dù bắt không giỏi nhưng Mark Clattenburg lại được chứng nhận là trọng tài cấp FIFA khi mới 30 tuổi và là trọng tài người Anh trẻ nhất có được vinh dự này.


Bàn thắng bị đánh cắp của Pedro Mendes.

Bàn thắng “ăn cắp trứng gà” của Nani.


N.Đ

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn