Marcus Rashford thay Rooney, tại sao không?

Thể thaoThứ Năm, 22/09/2016 16:06:00 +07:00

Marcus Rashford thay Rooney, tại sao không? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang chờ Mourinho đưa ra lời giải đáp.

Jose Mourinho: Kiên định hay tin mù quáng?

73% độc giả tờ Mirror yêu cầu Jose Mourinho loại bỏ Rooney trong trận đấu kế tiếp. 92% ý kiến trên Daily Mail phản đối vị trí số 10 của Rooney. Trên các phương tiện truyền thông, Chris Sutton (cựu tiền đạo đội tuyển Anh) hay Gary Neville đều đồng ý với nhận định: Rooney không nên đá chính bất cứ trận đấu nào nữa.

m1

Mourinho đang làm gì với Rooney?

Từ vị thế của người thủ quân mẫu mực - huyền thoại ở sân Old Trafford sau 12 năm cống hiến, Rooney đang dần trở thành cản trở của đội bóng chủ quản.

Ở vai trò tiền vệ số 10, Rooney gây hết thất vọng này đến thất vọng khác. 90 phút nhạt nhòa trước Northampton ("biến mất" trong cả 3 bàn thắng của đội nhà) đã trở thành giọt nước làm tràn ly, khiến Rooney hứng chịu cơn bão chỉ trích.

Rooney mờ nhạt đã đành, niềm tin thái quá của Mourinho cũng là lí do MU sa sút. Theo Chris Sutton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã bị Rooney "át vía", không dám loại bỏ tầm ảnh hưởng quá lớn của siêu sao người Anh.

Ngoài ra, Mourinho có thể cố chấp vì lời hứa từ đầu mùa giải về việc sẽ biến Rooney trở thành "hạt nhân" số 10 trong sơ đồ tấn công hoàn toàn mới ở mùa giải này.

Bình mới nhưng rượu vẫn cũ. "Người đặc biệt" ngó lơ những tiền vệ sáng tạo hàng đầu như Henrikh Mkhitaryan (có 24 lầnvkiến tạo mùa trước) hay Juan Mata (chân chuyền số 1 Chelsea trong 3 năm liên tiếp) để tin tưởng Wayne Rooney - cái tên chưa hề được kiểm chứng ở vị trí số 10 này. Nếu "gã Shrek" tiếp tục chơi tệ ở vị trí này, Mourinho không thể mạo hiểm cả... chiếc ghế của mình cho một ván bài đã nắm chắc phần thua.

Mourinho cần một cứu cánh và rạng sáng nay, ông thầy 53 tuổi đã thấy được điều cần thấy.

Marcus Rashford đã sẵn sàng

Ngày Wayne Rooney trở thành thần đồng được săn đón nhất tại Anh, cậu bé 7 tuổi Marcus Rashford vẫn đang nô đùa trên những bãi cỏ ở Wythenshawe, Manchester. 12 năm sau, Rashford gia nhập Manchester United, chơi cho đội 1, ghi bàn và sẵn sàng thay thế một trong những "tượng đài" Old Trafford.

Video: Màn trình diễn của Marcus Rashford. Nguồn: Martovskyi

Rashford có lộ trình thăng tiến khủng khiếp. 6 tháng trước, đa số cổ động viên Quỷ đỏ không biết chàng trai sinh năm 1997 này là ai. Cuộc khủng hoảng hàng công buộc Louis van Gaal trao cơ hội cho Rashford và đó cũng là khoảnh khắc tiền đạo người Anh bước ra ánh sáng.

11 bàn thắng, 3 kiến tạo, ghi bàn trong mọi trận đấu ra mắt (derby Manchester, Premier League, Europa League) ở mùa giải trước (vượt trội thành tích cả mùa của Rooney), Rashford trở thành nhân tố chủ chốt của đội 1 Quỷ đỏ và được gọi vào đội tuyển Anh. 6 tháng không đủ dài để trả lời câu hỏi: Rashford là hiện tượng nhất thời như bao "thần đồng chết yểu" khác mà người Anh từng có như Andy Carroll, Theo Walcott hay thực sự, đây là ngôi sao tương lai mà MU bất ngờ khai phá được?

m2

 Rashford đang bay cao trong màu áo Quỷ đỏ

Jose Mourinho chẳng biết, và có lẽ cũng chẳng cần biết đến câu trả lời bởi ít nhất, Marcus Rashford đang là cơn mưa mát lành trên cánh đồng cạn khô ý tưởng và trì trệ khát khao ở sân Old Trafford. 4 lần ra sân mùa này, chân sút 19 tuổi đã có 3 bàn thắng, tất cả đều rất quan trọng với MU. Thế là đủ bởi Mourinho không thể đòi hỏi nhiều hơn.

"Chàng trai này thật đặc biệt. Chơi cho Manchester United không phải điều dễ dàng với bất kỳ cầu thủ trẻ nào, nhưng Rashford khiến tất cả trở nên dễ dàng. Cậu ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và ăn ý một cách kỳ lạ với Zlatan Ibrahimovic" - Gary Neville chia sẻ. Tốc độ, kỹ thuật, cái duyên ghi bàn và sự táo bạo - Rashford có đủ tố chất cho một cầu thủ tấn công tiềm năng.

m3

 Rashford có khả năng thay thế chính Rooney

Một lần nữa, Rashford lại khiến Rooney lu mờ sau màn trình diễn trước Northampton. Mourinho luôn ưu ái những cái tên kinh nghiệm, "Người đặc biệt" cũng không thể thực hiện chuyển giao khi mới tiếp quản Quỷ đỏ chưa đầy 3 tháng, song đó là điều sớm muộn phải đến. Rooney đã không còn đáp ứng yêu cầu chiến thuật, thủ quân người Anh cũng không thể trở thành biểu tượng mãi.

"Rooney đang chơi tốt ở vị trí số 10, nhưng tôi nghĩ mình cũng có thể" - Rashford khẳng định. Mọi cuộc chuyển giao luôn diễn ra đầy đau đớn, song Rashford đã sẵn sàng thay thế Rooney. Phần còn lại là quyết định của Mourinho.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn