Maradona: Messi chưa giỏi nhất, tôi đây này!

Thể thaoChủ Nhật, 19/02/2012 04:52:00 +07:00

(VTC News)-Vẫn xem Messi là truyền nhân của mình, nhưng theo Maradona, "El Pulga" chưa phải là cầu thủ giỏi nhất.

(VTC News)-Vẫn xem Lionel Messi là truyền nhân của mình, nhưng ở cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Diego Maradona đánh giá “El Pulga” chưa phải là cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới bóng đá đương đại.

Ở vào độ tuổi 24, Messi đã gần như có tất cả mọi danh hiệu, từ La Liga, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Cúp Nhà Vua, Siêu cúp châu Âu cho tới Cúp vô địch thế giới các CLB. Trên phương diện cá nhân, Messi đã sánh ngang huyền thoại Michel Platini khi giành 3 “Quả bóng vàng FIFA” liên tiếp vào các năm 2009, 2010 và 2011. Còn nếu tính tổng số bàn thắng thì hiện anh đã vươn đến con số 220, chỉ còn kém kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch Barca là Cesar Rodriguez có 15 pha lập công.

"Khi nào Messi treo giày rồi hãy đưa ra kết luận ai mới là người giỏi nhất"

Do đó, rất nhiều cựu danh thủ, huyền thoại, chuyên gia đánh giá Messi sẽ sớm trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, nhận định đó bị phản bác vì Messi vẫn chưa một lần vô địch World Cup.

“Messi đang làm rất tốt công việc của mình để có thể so sánh với tôi. Như bạn thấy đấy, tôi đã treo giày từ lâu, còn Messi vẫn đang chơi bóng. Vì thế, tôi cười vào những người nào nói rằng, Messi giỏi hơn tôi. Hãy để cho Messi tự viết nên câu chuyện của mình và đợi đến cuối sự nghiệp rồi đưa nhận xét ai mới là người giỏi nhất”, Maradona nói.

Khi phóng viên đề cập đến mối quan hệ giữa Pele và Maradona, đồng thời bóng gió đến nhận xét “Cậu bé vàng” mới là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, cựu HLV ĐTQG Argentina cười vang và chốt lại: “Hoàn toàn đúng!”.


Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn