Maradona kiện đại gia internet Trung Quốc

Thể thaoThứ Năm, 16/06/2011 03:41:00 +07:00

(VTC News) - Diego Maradona sẽ khởi kiện trang tin điện tử lớn nhất Trung Quốc Sina.com và 1 công ty internet khác vì sử dụng tên và hình ảnh của ông trái phép.

(VTC News) - Diego Maradona sẽ khởi kiện trang thông tin điện tử lớn nhất Trung Quốc Sina.com và 1 công ty internet khác vì sử dụng tên và hình ảnh của ông một cách trái phép.

Người phát ngôn của Maradona hôm qua tuyên bố huyền thoại bóng đá người Argentina sẽ khởi kiện trang tin điện tử lớn nhất Trung Quốc Sina.com và công ty kinh doanh internet có tên The9 Limited vì sử dụng tên và hình ảnh của ông để phát triển trò chơi “Winning Goal” mà chưa được phép. Số tiền mà Cậu bé vàng đòi bồi thường lên tới 20 triệu NDT, tương đương với khoảng 2,17 triệu euro.

Maradona lại dính vào vòng lao lý, nhưng lần này là với tư cách người đi kiện. 

Trò chơi trực tuyến “Winning Goal” được cho ra mắt vào năm ngoái, với hình ảnh Maradona được mô tả là “người phát ngôn của các ngôi sao”. Khi truy cập vào trò chơi, hình ảnh này sẽ hiện ra và gửi lời chào mừng tới tất cả những người chơi. Ngoài ra, còn có một lời giới thiệu với nội dung như sau: “Đừng nghi ngờ về thị giác của mình. Tôi là Maradona, người phát ngôn của các ngôi sao trong trò chơi này”. Hình ảnh nói trên vẫn còn tồn tại trên mạng vào hôm thứ Ba vừa qua, trong khi đó trên các trang web thành viên của Sina tràn ngập các phiên bản khác của trò chơi này để mọi người sử dụng dễ dàng truy cập.

Theo hãng tin Xinhua, công ty The9 đã đưa ra lời xin lỗi về hành động trên và giải thích với lý do rằng họ đã bị một nhà môi giới người Trung Quốc lừa. Song có vẻ như Maradona vẫn sẽ tiếp tục vụ kiện của mình và khẳng đinh: “Tôi không chấp nhận lời xin lỗi đó và sẽ tiếp tục bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình thông qua những hành động pháp lý”.

Sina hiện đang trang thông tin điện tử lớn nhất Trung Quốc. 

Người phát ngôn của Tòa án số 1 thành phố Bắc Kinh đã cho biết vào hôm qua rằng, hồ sơ vụ án đã được tiếp nhận trong khi đó phía Sina.com chưa đưa ra bất cứ lời bình luận chính thức nào. Tuy nhiên, một nhân viên của Sina có tên Ji đã tiết lộ rằng, cô không lo ngại về vụ kiện của một ngôi sao nổi tiếng như Maradona với công ty mình. Cô nói: “Nếu vụ kiện đã được tòa án tiếp nhận, thì bộ phận pháp lý sẽ giải quyết nó. Tất nhiên, họ sẽ không tiết lộ gì với báo chí cả”.

Tháng 11 năm ngoái, tân HLV trưởng của CLB Al Wasl đã tới thăm Bắc Kinh, nơi ông rất được hâm mộ và được gọi là “Vua bóng đá”, để tham gia một số sự kiện từ thiện và quảng cáo.

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn