Maradona gửi thư đề cử giải Nobel Hòa bình

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Diego Maradona vừa gửi thư đến Ủy ban Nobel để đề nghị trao giải Nobel Hòa bình cho một tổ chức nhân quyền của Argentina.

(VTC News) - Sau khi rời khỏi ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina, Maradona dường như đang rất say sưa với các hoạt động từ thiện khắp nơi. Mới đây, ông đã gửi thư đề cử một tổ chức nhân quyền ở xứ sở Tango với Ủy ban bầu chọn giải Nobel.

Báo chí Argentina ngày hôm qua đã đồng loạt đưa tin về việc Maradona gửi thư đề cử tổ chức nhân quyền có tên Grandmothers of Plaza de Mayo nhận giải Nobel Hòa bình sắp tới. Trong một lá thư được gửi tới Ủy ban Nobel, cơ quan có chức năng xem xét và chọn lựa người được nhận giải thưởng Nobel hàng năm, “Cậu bé vàng” đã mô tả “đó là một tổ chức hoạt động can đảm, thầm lặng và chiến đấu dũng cảm để tìm lại những trẻ em bị bắt cóc bởi bọn khủng bổ”.

Rời xa bóng đá, Maradona vẫn đang say sưa với các hoạt động từ thiện.

Grandmothers of Plaza de Mayo được thành lập với mục đích tìm lại những đứa trẻ bị bắt cóc trong những năm từ 1976-1983, dưới chế độ độc tài quân sự tại Argentina. Đây là thời kỳ đen tối trong lịch sử quốc gia Nam Mỹ này, với khoảng 30 000 người mất tích. Với sự nỗ lực hết mình, trong tháng trước họ đã đưa 102 trẻ em trở về với gia đình và vẫn đang tìm kiếm hơn 400 trường hợp khác còn mất tích. Chủ tịch của tổ chức này bà Estela de Carlotto đã từng tới thăm thầy trò Maradona tại Nam Phi hồi tháng Sáu vừa qua.

Theo như huyền thoại bóng đá của xứ sở Tango, tổ chức này xứng đáng nhận giải thưởng để khuyến khích mọi người thể hiện sự tôn trọng của mình với quá trình tìm kiếm hòa bình, sự thật và công lý. Được biết, Ủy ban Nobel sẽ công bố người nhận vinh dự này vào ngày thứ Sáu tới.

Sau khi không còn làm huấn luyện viên đội tuyển Argentina, Maradona dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện không chỉ ở quê hương mình mà còn trên khắp thế giới. Dù nhiều lần bày tỏ mong muốn được quay trở lại băng ghế huấn luyện, song ông vẫn chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào cho đến thời điểm này.

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn