Maradona chọn chốn cũ tổ chức sinh nhật thứ 50

Hậu trườngThứ Hai, 06/09/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Maradona đang ấp ủ dự định tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 50 của mình tại thành phố Napoli, nơi anh đã giành được nhiều thành công trong quá khứ.

(VTC News) - "Cậu bé vàng" sẽ trở lại Napoli, đó là thông tin mà tờ nhật báo thể thao hàng đầu Italia, Gazzetta dello Sport đã đưa ra vào ngày hôm qua. Huyền thoại bóng đá người Argentina này muốn kỷ niệm lễ sinh nhật lần thứ 50 của mình tại sân vận động San Paolo, nơi anh đã từng giành được nhiều thành công cùng đội bóng Napoli gần 20 năm trước.

Vào ngày 31 tháng 10 tới, Diego Maradona sẽ tròn 50 tuổi, và theo thông tin từ báo chí Italia, ông sẽ tổ chức một buổi lễ sinh nhật tại sân vận động San Paolo, với sự tham gia của rất nhiều người bạn cũ tại thành phố Napoli. Nhiều khả năng sẽ có một trận đấu giữa Napoli và Brescia được tổ chức để vinh danh những người đồng đội cũ, đã từng gắn bó với nhau tạo nên một thời kỳ vàng son không thể nào quên trong quá khứ của câu lạc bộ.

Những ngày tháng vàng son của Maradona dưới màu áo xanh Napoli.

19 năm trước, ngày 17 tháng Ba năm 1991, Maradona xuất hiện trong một chiếc áo sơ mi đơn giản, nói lời chia tay với đội bóng Napoli sau 7 năm gắn bó. Sau đó, ông lần lượt trải qua các đội bóng Sevilla, Newell's Old Boys, Boca Junior và dính vào scandal sử dụng doping. Tuy nhiên, quãng thời gian thi đấu cho đội bóng Italia mới đem lại cho Maradona những cảm xúc đẹp đẽ với 2 Scudetto, 1 Cúp quốc gia, 1 Siêu Cúp Italia và 1 cúp Uefa (1989).

Năm 2005, Maradona cũng đã từng đến thành phố này trong trận đấu chia tay danh thủ Ciro Ferrera (người từng rất thành công trong màu áo Juventus). Một năm sau đó, nhân dịp tham dự một trận đấu từ thiện khác diễn ra tại Roma, huyền thoại này cũng đã ghé thăm Napoli và dành những tình cảm đặc biệt cho người hâm mộ tại đây. Những tình cảm đặc biệt ấy chính là lí do thôi thúc người vừa rời chiếc ghế huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina này chọn "thánh đường" San Paolo làm địa điểm tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 50 của mình.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn