Maradona chính thức rời ghế HLV trưởng ĐT Argentina

Tổng hợpThứ Ba, 27/07/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - Tương lai của Maradona ở ĐT Argentina đã đi đến hồi kết sau khi ông và Liên đoàn bóng đá Argentina thất bại trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng.

(VTC News) - Cuộc gặp diễn ra giữa "Cậu bé Vàng" và Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) đã không đạt được bất kỳ kết quả khả quan nào. Và điều đó cũng đồng nghĩa, Diego Maradona sẽ trở thành cựu HLV của Albiceleste sau ngày 1/8.

Maradona đã ra tối hậu thư với AFA: đụng tới bất kỳ thành viên nào trong BHL Argentina, ông sẽ ngay lập tức rời ghế. Đó chính là nội dung tâm điểm của cuộc gặp mặt giữa ông và chủ tịch AFA Julio Grondona.

Triều đại kết thúc...
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Và trong cuộc họp kéo dài 1 tiếng đồng hồ, phía AFA tỏ ra kiên quyết sẽ không giữ lại những thành viên trong BHL dưới quyền Maradona. Theo tờ nhật báo thể thao Olé (Argentina), ý định của AFA là thay thế toàn bộ những cộng sự của Maradona, trong khi EL Pelusa lại không những muốn tiếp tục giữ nguyên trạng mà còn muốn cựu đồng đội ở Boca là Oscar Ruggeri cùng tham gia vào BHL. Mà giữa Grondona và Ruggeri có nhiều mấu thuẫn khiến hai con người này không thể làm việc cùng nhau.

Mặc dù Grondona cũng như người phát ngôn của AFA chưa hề có tuyên bố chính thức nào, nhưng tờ Olé khẳng định triều đại của Maradona đã chấm dứt.
Một số nguồn tin cho hay, Julio Grondona cùng với Ủy ban điều hành của AFA sẽ họp khẩn để đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của chiếc ghế HLV trưởng Albiceleste. Nhưng có vẻ như những động thái của AFA cho thấy họ sẽ không tiếp tục đề cập đến việc giữ lại Diego Maradona trên ghế chỉ đạo dù được các cầu thủ ủng hộ hết mực. Tờ Olé cũng cho biết cuộc họp sắp tới bản hợp đồng sắp hết hạn của Maradona sẽ không được nhắc đến.

Ngay từ lúc này, một số trang thể thao ở Argentina đã tiến hành các cuộc khảo sát với độc giả nhằm bầu chọn người thích hợp nhất cho chiếc ghế nóng ở ĐTQG. Và theo kết quả công bố, “lão làng” Carlos Bianchi mới là người được người dân xứ sở Tango tín nhiệm với 35,71% ủng hộ, Maradona về nhì với 17,86%. Trong danh sách bầu chọn còn có những cái tên như Marcelo Bielsa (HLV trưởng ĐTQG Chile), Gerardo Martino (ĐTQG Paraguay), Claudio Borghi (Boca Juniors) và Angel Cappa (River Plate).

Maradona sẽ ra đi cùng các cộng sự.

Trong số những người được nếu tên kể trên (không tính Maradona), Bielsea và Martino đều đang còn hợp đồng với ĐTQG mà họ dẫn dắt, cả Borghi và Cappa mới dẫn dắt CLB của mình chưa được quá 3 tháng. Còn ứng viên sáng giá nhất Carlos Bianchi lại đang… thất nghiệp, một điểm thuận lợi cộng với kinh nghiệm dẫn dắt các CLB nổi tiếng khiến Bianchi tỏ ra phù hợp với mong muốn của AFA hơn, nếu Maradona ra đi.

Hiện tại HLV của tuyển U20 Argentina, Sergio Batista, sẽ lên nắm đội tuyển đá trận giao hữu với Ireland tại Dublin trong tháng 8 tới.

2 năm trên cương vị HLV trưởng, thành tích của Argentina dưới trướng Maradona tương đối thất thường. Họ thua bẽ mặt 1-6 trước Bolivia (trận thua đậm nhất trong lịch sử Albiceleste) ở vòng loại World Cup và thoát hiểm khi thắng liền hai trận đấu cuối. Trên đất Nam Phi, Lionel Messi cùng các đồng đội hủy diệt vòng bảng và Mexico ở vòng 1/8 trước khi bị người Đức quật ngã 1-4 ở tứ kết.

Bên ngoài sân cỏ, El Pelusa thể hiện mình là một nhân vật rất "ngông". Ông tỏ ra rất mạnh miệng trước giới truyền thông và liên tục dùng lời lẽ công kích dư luận đặc biệt là sau khi Argentina giành tấm vé... cuối cùng đến Nam Phi, một trong những lần đó khiến Maradona phải nhận án phạt từ FIFA. Trước mỗi trận đấu, "thánh sống" lại lên dây cót bằng những cuộc khẩu chiến và khiêu khích đối thủ, còn nếu không có đối thủ thì lại chuyển sang cãi nhau với... Pele hay Platini. Và nếu Argentina đoạt chức vô địch World Cup lần thứ 3, toàn thế giới có lẽ đã được chứng kiến màn ăn mừng “nude” của "Cậu bé Vàng".


Hoàng Quân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn