Maradona chính thức hết cửa trở lại ĐT Argentina

Thể thaoThứ Ba, 02/11/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) - Trong lễ sinh nhật lần thứ 50, Maradona bày tỏ ước muốn trở lại dẫn dắt đội tuyển Argentina, nrohưng...

(VTC News) - Thông tin từ LĐBĐ Argentina (AFA) cho biết, ông Sergio Batista đã được xác nhận là người sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này cho đến World Cup 2014.

Sau khi Diego Maradona ra đi, AFA đã tạm chỉ định ông Sergio Batista làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Argentina. Dưới thời Batista, La Albiceleste đã có một số thay đổi về mặt nhân sự và lối chơi. Kết quả mà đoàn quân của Batista đem lại chưa thực sự mỹ mãn, nhưng cũng đủ làm nhiều CĐV của đội bóng xứ tango hài lòng, trong đó phải kể đến chiến thắng đà 4-1 trước nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha.

Batista đã được AFA lựa chọn.

Tuy nhiên, các nhân vật “chóp bu” của AFA vẫn lưỡng lự trong việc chính thức chỉ định Sergio Batista làm HLV trưởng của La Albiceleste, một phần vì một số người vẫn còn ủng hộ Diego Maradona; phần khác bởi vẫn có nhiều ứng viên tiềm năng khác cũng muốn chạy đua với Batista, như Crespi (Boca), Segura (Argentinos), Contreras (Godoy Cruz), Turnes (River), Lerche (Colón) và Julito Grondona (Arsenal).

Sau một thời gian cân nhắc, AFA đã quyết định đặt niềm tin vào Batista. Thứ nhất, vị HLV này từng là nhà vô địch World Cup 1986. Thứ hai, năm 2008, Bastista đã dẫn dắt đội Olympic Argentina giành HCV ở môn bóng đá nam. Thứ ba, ông nhận được sự ủng hộ của nhiều cầu thủ, trong đó có Lionel Messi.

Maradona vỡ cơn mộng trở lại đội tuyển Argentina.

“Tôi muốn Bastista ở lại với đội tuyển, bởi chúng tôi cảm thấy phù hợp với ông ấy. Hơn nữa, thành tích của Argentina dưới thời ông ấy đang rất tốt, và điều quan trọng nữa là chúng tôi thích phong cách chơi bóng mà Batista đang cố gắng xây dựng”, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2009 nói.

Trong khi đó, phát ngôn viên của AFA cho biết: “Batista đã có những sự thay đổi phù hợp về kỹ chiến thuật cho đội tuyển. Vì thế chúng tôi quyết định triệu tập ông ấy để làm rõ thêm những vấn đề liên quan đến tương lai của đội tuyển ở Coppa America và World Cup 2014.”

Như vậy, với thông tin này thì coi như ước muốn trở lại dẫn dắt đội tuyển Argentina của Diego Maradona đã tan thành mây khói.

Tam Nông

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn