Mập mờ tiền hỗ trợ dân, hai 'quan xã' bị đình chỉ

Bạn đọcThứ Tư, 16/04/2014 04:20:00 +07:00

(VTC News) - Hai 'quan xã' liên quan đến tiền hỗ trợ cho nông dân sản xuất vụ đông năm 2013 đã bị đình chỉ công tác để kiểm tra, làm rõ tiêu cực.

(VTC News) - Hai 'quan xã' liên quan đến tiền hỗ trợ cho nông dân sản xuất vụ đông năm 2013 đã bị đình chỉ công tác để kiểm tra, làm rõ tiêu cực.

Theo nguồn tin của PV VTC News, chiều 15/4, Huyện ủy Tiên Lãng đã đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Ngô Ngọc Thuân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng.

Đồng thời, UBND huyện Tiên Lãng quyết định tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng đối với ông Thuân, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo việc hỗ trợ kinh phí trồng cây vụ đông 2013 tại địa phương.

Thời hạn đình chỉ sinh hoạt Đảng và tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền về vụ việc trên.
UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng, xã Tiên Thắng, tiền hỗ trợ vụ đông 2013
TP Hải Phòng có chủ trương hỗ trợ kinh phí cho nông dân trồng cây vụ đông, trong đó thuốc lào là cây trồng chủ lực của người dân Tiên Lãng - Ảnh minh họa

Cũng trong chiều 15/4, UBND huyện Tiên Lãng cũng đã công bố quyết định về việc thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ trồng cây vụ đông 2013 tại xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng để kiểm tra, xác minh làm rõ việc quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ trồng cây vụ đông 2013;

Kiến nghị biện pháp xử lý những sai phạm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ trên và các quy định khác của pháp luật…Thời hạn thanh tra là 30 ngày làm việc, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.

Mới đây, UBND xã Tiên Thắng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Phạm Văn Với, chủ nhiệm HTX Nông nghiệp xã Tiên Thắng vì có một số sai phạm trong quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ vụ đông 2013.

Trước đó, chiều 11/4, UBND TP Hải Phòng đã có thông báo yêu cầu UBND huyện Tiên Lãng tiến hành thanh tra toàn diện về quản lý, sử dụng kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông 2013 tại xã Tiên Thắng và các xã có dấu hiệu vi phạm trong sử dụng kinh phí của thành phố hỗ trợ sản xuất vụ đông 2013.

Theo đó, huyện phải chỉ đạo xử lý nghiêm minh với các tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các sai phạm theo nguyên tắc công khai, nhanh chóng, triệt để, đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật, không làm mất ổn định tình hình và lấy lại lòng tin trong nhân dân...

Trong sản xuất vụ đông 2013, UBND TP Hải Phòng đã trích ngân sách hỗ trợ kinh phí cho nông dân mở rộng sản xuất. Tuy nhiên, dư luận nhân dân phản ánh về tình trạng không nhận được tiền hỗ trợ, một số HTX đã tự ý sử dụng số tiền này vào việc khác, trong đó có HTX nông nghiệp xã Tiên Thắng (huyện Tiên Lãng).

Đây là vụ việc vi phạm lớn, gây nghi ngờ, mất lòng tin trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến chính sách hỗ trợ cho nông dân, nông nghiệp của Đảng và Nhà nước.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu, huyện Tiên Lãng khẩn trương xử lý, khắc phục hậu quả. Trong quá trình thanh tra, nếu có phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, chuyển ngay hồ sơ vụ việc cho cơ quan công an để khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn