Mạo hiểm trèo tường cứu sống nhiều người mắc kẹt trong đám cháy

Thời sựThứ Ba, 17/11/2015 12:06:00 +07:00

Vào lúc 15h30 ngày 17/11, một vụ cháy lớn xảy ra tại kho đông lạnh trên đường Chế Lan Viên, P. Tân Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM.

(VTC News) -  Nhiều người sống trong dãy trọ chưa kịp thoát ra ngoài đã mạo hiểm trèo qua tường, phá cửa để cứu những người bên trong ra ngoài.

Vào lúc 15h30 ngày 17/11, một vụ cháy lớn xảy ra tại xưởng sản xuất hàng đông lạnh trên đường Chế Lan Viên, P. Tân Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM.

Khói lửa bốc lên dữ dội. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng thời gian trên, hàng chục công nhân đang làm việc trong xưởng sản xuất hàng thủy sản đông lạnh thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát.

Chẳng bao lâu ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ khu xưởng rồi nhanh chóng lan ra nhiều dãy trọ bên cạnh.

Người dân mạo hiểm trèo tường cứu sống nhiều người mắc kẹt bên trong. 

Hàng chục công nhân đang làm việc trong xưởng bắt đầu tháo chạy ra ngoài thoát thân. Tuy nhiên, nhiều người trong các dãy trọ kế bên đã không hay biết nên bị mắc kẹt, lúc này khói lửa đã bùng lên dữ dội.

Một số người dân sống bên cạnh biết còn nhiều người sống trong dãy trọ chưa kịp thoát ra ngoài đã mạo hiểm trèo qua tường, phá cửa để cứu những người bên trong ra ngoài, may mắn không có ai bị thương.

Khu xưởng tan hoang sau đám cháy. 

“Lúc ấy khói lửa ghê lắm, mấy anh kia ở gần xóm trọ cho biết còn nhiều người chưa kịp ra ngoài nên bọn tôi phải trèo tường để giải cứu”, một thanh niên tham gia giải cứu cho hay.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Bình Tân và các lực lượng lân cận đã huy động hơn chục xe chữa cháy cùng hàng chục chiến sỹ tới hiện trường, tiếp cận đám cháy.

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế, dập tắt hoàn toàn.

Tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi toàn bộ 1000 m2 khu xưởng và những dãy trọ bên cạnh đều bị ảnh hưởng, nhiều vật dụng bên trong bị thiêu rụi, tường và mái nhà bị đổ sập.

Hiên cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn