Mạo danh quản lý Hoa hậu Việt Nam để lừa đảo

Pháp luậtThứ Sáu, 09/10/2015 08:25:00 +07:00

'Quản lý' của Hoa hậu Đặng Thu Thảo bị bắt. Tự xưng là quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo rồi chuyên lừa gạt các cô gái nhẹ dạ cả tin.

(VTC News) - Nhóm người mạo danh quản lý Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa bị các trinh sát hình sự Bộ công an bắt giữ.

Ngày 8/10, lực lượng trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã bàn giao cho công an P.7, Q.3 gồm 2 nghi can Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) điều tra, xử lý về hành vi mạo danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 
Trước đó, chị X. và người phụ nữ có tên Đặng Thu Tâm xưng là quản lý của Hoa hậu Đặng Thu Thảo hẹn gặp tại quán cà phê ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3 để ký hợp đồng quảng cáo phim như đã giao kèo trước. Người phụ nữ tên Tâm đi cùng với một nam thanh niên khác.

 Hai đối tượng mạo danh bị bắt giữ tại cơ quan công an
Khi gặp mặt tại quán cà phê, người có tên Đặng Thu Tâm trình bày với chị X. là Đặng Thu Thảo đang đi nước ngoài với quan chức, nên muốn gặp mặt trực tiếp phải 2 tuần nữa. Đặng Thu Tâm thông báo với chị X. hợp đồng quảng cáo giá trị hơn 9.000 USD, và ban đầu Tâm nói đưa trước 20% hợp đồng, rồi sau đó nâng lên 30%, tức hơn 60 triệu đồng. 
Khi Tâm vừa đặt bút ký vào hợp đồng với chị X., Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng các trinh sát hình sự xuất hiện bắt giữ nhóm người mạo danh. Ngay sau đó, trinh sát Cục CSHS đưa người có tên Đặng Thu Tâm và nam thanh niên đi cùng về trụ sở công an P.7, Q.3 làm việc.
Bước đầu, 2 đối tượng khai báo tên là Lương Thị Tường Vy (không phải tên Đặng Thu Tâm) và Nguyễn Quang Vinh. Được biết ngay sau khi hay tin người mạo danh quản lý Đặng Thu Thảo bị tạm giữ để điều tra, chủ của hãng phim V.T cũng tìm đến công an P.7, Q.3 để tố cáo là đã bị lừa ký hợp đồng vì người này xưng là quản lý Đặng Thu Thảo có thể sắp xếp Hoa hậu Việt Nam 2012 đóng phim và đã lấy trước khoản tiền cọc 20 triệu đồng.

 Hoa hậu Đặng Thu Thảo trình báo vụ việc

Trả lời phóng viên, Hoa hậu Đặng Thu Thảo kể, hơn một năm trước, cô có nghe về trường hợp mạo danh là quản lý của cô để tiếp cận với nhiều nơi khác nhằm mục đích lừa đảo. Cụ thể, người này mạo danh là quản lý của Hoa hậu Việt Nam 2012 để xin tiền nhiều cá nhân, tổ chức nhằm làm từ thiện.
“Tuy nhiên, do chưa có người tố cáo, vả lại lúc đó tôi chỉ nghe loáng thoáng nên cũng chưa quan tâm lắm, trong khi việc tìm đầu mối nhóm người này khó khăn” - Hoa hậu Đặng Thu Thảo nói.

Sau thời gian theo dõi, bạn bè Hoa hậu Đặng Thu Thảo biết được một địa chỉ mạng xã hội facebook của người mạo danh quản lý của Hoa hậu có tên gọi là “Đặng Thu Tâm”, chuyên đăng hình ảnh, các hoạt động của Đặng Thu Thảo để kêu gọi quyên góp từ thiện.

Đồng thời, kẻ mạo danh còn lập một facebook có tên khác là “Đặng Thu Thảo” để liên lạc, qua lại với facebook "Đặng Thu Tâm", để cho cộng đồng mạng  biết được rằng “Đặng Thu Tâm” là quản lý của "Đặng Thu Thảo". 

Khi lần ra được đầu mối, Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng chị X. đã báo đến cơ quan công an phối hợp dùng kế "điệu hổ ly sơn" bắt giữ nhóm người mạo danh lừa đảo nói trên.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng.

Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn