Mạo danh con trai Bí thư Thành uỷ Hà Nội lừa 15.000 USD

Pháp luậtThứ Ba, 18/11/2014 03:56:00 +07:00

Tự nhận là con trai Bí thư thành uỷ Hà Nội đang cần tiền chữa bệnh tại Singapore, Tiến Anh lừa vay 15.000 USD của một vị đội trưởng quản lý thị trường.

Tự nhận là con trai Bí thư thành uỷ Hà Nội đang cần tiền chữa bệnh tại Singapore, Tiến Anh lừa vay 15.000 USD của một vị đội trưởng quản lý thị trường.

Theo bản án sơ thẩm ngày 18/11 của TAND Hà Nội, đầu năm 2013 qua các kênh truyền thông, Nguyễn Tiến Anh (24 tuổi) biết Công ty Milanno-Vina bị điều tra việc kinh doanh trốn thuế. Toàn bộ lô quần áo, mỹ phẩm... hàng hiệu Gucci trị giá khoảng 100 tỷ đồng bị tịch thu sẽ được tổ chức bán đấu giá thanh lý.
hoang.jpg

Với mục đích lừa đảo, Tiến Anh đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, tự giới thiệu tên Thanh - con trai Bí thư Thành ủy Hà Nội, đề nghị được mua lô hàng. Khi được hướng dẫn các thủ tục và gặp người giải quyết là đội trưởng tên Hoàng, Tiến Anh đã không mua, lấy lý do trị giá lô hàng lớn.

Cuối tháng 6/2013, đang ở Singapore, Tiến Anh liên lạc với anh Hoàng hỏi vay 15.000 USD bảo để chữa bệnh và được đồng ý. Quá hạn không thấy "thiếu gia" trả tiền, anh Hoàng mới biết Tiến Anh là kẻ mạo danh nên tố cáo tới cơ quan công an.

Trong quá trình bị điều tra, ban đầu Tiến Anh không thừa nhận vay tiền của anh Hoàng, nói đây tiền do một người trong Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đưa để lo lót lên chức. Thời điểm đó, Tiến Anh cũng nói dối mình là con trai của lãnh đạo thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, sau đó bị cáo đã thừa nhận sự việc như tố cáo của anh Hoàng.

TAND Hà Nội ghi nhận gia đình Tiến Anh đã thay mặt hoàn trả tiền cho anh Hoàng nên tuyên phạt bị cáo 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn