'Mạnh tay với lừa đảo là giải pháp tốt cho GO'

Thế giới gameThứ Tư, 30/11/2011 05:13:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên trong lịch sử game Kiếm Rồng, Ban điều hành game đi trái với nguyên tắc chung, quyết định mạnh tay xử lý một gamer lừa đảo.

(VTC News) - Lần đầu tiên trong lịch sử game Kiếm Rồng, Ban điều hành game đi trái với nguyên tắc chung, quyết định mạnh tay xử lý một gamer lừa đảo, ngông cuồng.

Sự kiện xảy ra khi tài khoản Maxwell lợi dụng sự tín nhiệm của các thành viên đã “ẵm” trọn đồ đạc trong Guild GVN (tổ chức hội trong Kiếm Rồng), hành động này như “giọt nước tràn ly” vượt qua giới hạn nhẫn nhịn của cả cộng đồng game thủ.

Ngày 26/11, lợi dụng sự tin tưởng của các thành viên, dưới cương vị phó guild, Maxwell đã “dọn sạch” nhà chung, không những thế kẻ lừa đảo còn vỗ ngực tự cho mình là thông minh, thần thánh. Ngay sau đó, cuộc chiến spam loa bùng nổ trên cụm máy chủ Alvida, gamer này lớn tiếng công khai thách thức cả server cũng như cả team Dragonica. Hành vi lừa đảo của Maxwell đã được tính toán thành một quy trình hết sức tinh vi khiến cho khi sự việc vỡ lở tất cả các thành viên trong hội đều không kịp trở tay.

Việc mạnh tay với kẻ lừa đảo là quyết định đứng đắn của Nhà phát hành 

Ngay lập tức trên diễn đàn Kiếm Rồng, topic tố cáo Maxwell dậy sóng, hàng trăm game thủ lên tiếng đòi sự can thiệp của GM. Chỉ trong hai ngày, 19 trang bình luận đã khiến sự việc không còn dừng lại ở nội bộ cụm máy chủ Alvida mà trở thành vấn đề nóng bỏng của cả cộng đồng. Thành viên Phong Vũ, Singum Bạc Hà, Hiepsimu04… liên tiếp đưa ra các chứng cứ và lời thỉnh cầu đến Nhà phát hành. Trong đó nhấn mạnh việc phải có chế tài xử phạt những hành vi lừa đảo trắng trợn và thái độ xem thường cộng đồng của Maxwell.

Quy định của hầu hết các Nhà phát hành game ở Việt Nam là không can thiệp và xử lý bất cứ giao dịch cá nhân nào trong game. Tuy nhiên, xét mức độ và các chứng cứ đưa ra rõ ràng, Ban điều hành Kiếm Rồng đã phá lệ làm chuyện “xưa nay hiếm” là khóa tài khoản lừa đảo Maxwell vĩnh viễn. Động thái dứt khoát này nhất loạt đã xoa dịu được bầu không khí căng thẳng đang “thiêu đốt” trong cộng đồng game thủ.

Gamer OnionSky bày tỏ “Chỉ là một tín hiệu nhỏ về việc lock lừa đảo nhưng dù sao đối với riêng mình là một tín hiệu đáng mừng. Mong chờ rất nhiều từ BĐH Kiếm Rồng”. Các thành viên khác đồng quan điểm cho rằng Team Dragonica đang có những bước tiến vượt bậc bằng chính các hành động cụ thể và rõ ràng giải quyết quyền lợi cho game thủ.

Tuy game online chỉ là một hình thức giải trí nhưng hành vi lừa đảo đã không còn xa lạ với người chơi, sự cả tin của các game thủ cũng là một nguyên nhân góp phần đẩy “tệ nạn” này phát triển. Chính vì vậy, sau sự kiện “tức nước vỡ bờ” nói trên, game thủ cần chú ý đề phòng để không trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo này.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn