Mạnh Quân trở lại nhiều góc cạnh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/12/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Sau nhiều năm gần như ở ẩn, Mạnh Quân trở lại cùng mini album “Ngày tháng theo gió bay” với nhiều phong cách âm nhạc hơn.

(VTC News) – Sau nhiều năm gần như ở ẩn, Mạnh Quân trở lại cùng mini album “Ngày tháng theo gió bay” với nhiều phong cách âm nhạc hơn.

Mini album 2 này được xem là sự thay đổi lớn cả về hình ảnh, âm nhạc và phong cách của Mạnh Quân.

Mini album sẽ sử dụng đa dạng chất nhạc hơn như việc đưa nhiều hơn dàn dây vào phối khí ca khúc Pop, hay sử dụng nhiều hơn chất liệu Rap cho các ca khúc, bên cạnh thế mạnh về các ca khúc song ca, ballad vẫn được giữ từ Album đầu tiên.

Tháng ngày theo gió bay được Mạnh Quân phát hành online. Dịp này anh cũng tung ra 4 MV sẽ được phát trên YAN TV. 

Thời gian chuẩn bị mini album này mất một năm dành cho cả album studio và 4 clip dành cho album lần này: Biệt ly trắng, Ngày tháng theo gió bay, Ký ức lặng thầm, Đâu phải chỉ vì nhớ.

Mini Album “Ngày tháng theo gió bay” mang hình ảnh và màu sắc âm nhạc đa dạng, sản phẩm lần này sẽ tham khảo hình ảnh Mạnh Quân và làm bước đệm cho một album được đầu tư trọn vẹn và sắc nét hơn, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2012.

Anh sẽ chính thức khởi động cho chuỗi dự án âm nhạc thứ 2 của anh với chất nhạc mạnh mẽ và thời trang hơn. Album Vol.2 Urban dự định sẽ được ra mắt đầu năm 2012 với chất nhạc thời trang chủ đạo như House, Trance, Dance Pop và cả những ca khúc trữ tình thuộc dòng Ballad, Country quen thuộc của Quân.

Mini labum 1 sẽ giữ nguyên chất nhạc nhẹ nhàng thường thấy ở Mạnh qua các ca khúc Ký ức lặng thầm, Biệt ly trắng, Ngày tháng theo gió bay, Đâu phải chỉ vì nhớ…Riêng ca khúc Ký ức lặng thầm sẽ là một chút thay đổi mang lại thú vị, đây là một ca khúc có sự kết hợp giữa Pop và Rap, hơi hướng Rap chậm trên nền Pop sẽ là điểm nhấn của ca khúc này.

“Ký ức lặng thầm” là sự thử nghiệm mới của Mạnh Quân, bên cạnh việc mở rộng hơn hình thức nghe nhạc của khán giả trẻ.

 

Trong Mini album này cũng có một ca khúc song ca của Mạnh Quân với ca sĩ Hà Hoài Thu, người đã trở nên quen thuộc với khán giả qua 2 cuộc thi Sao Mai  2009 và Sao Mai Điểm Hẹn 2010. Sự kết hợp song ca giữa Mạnh Quân và Hà Hoài Thu tình cờ trong thời điểm cả 2 ca sĩ của miền Bắc đều đi tìm một ca sĩ hát cùng các ca khúc song ca. Dự định trong thời gian tới Mạnh Quân và Hà Hoài Thu sẽ có một dự án album song ca.

Dự án tiếp theo của Quân trong năm 2012 mang tên Urban (thành thị) với tính chất miêu tả những màu sắc đa dạng, tương phản của đời sống thành thị qua sự ảnh hưởng chất nhạc cập nhật và đa dạng hơn.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn