Mạng Việt Nam go.vn đạt mốc 12 triệu thành viên

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 20/02/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, ngày 20/2/2012, Mạng Việt Nam go.vn công bố đạt con số hơn 12 triệu thành viên đăng ký sử dụng.

(VTC News) - Hôm nay, ngày 20/2/2012, Mạng Việt Nam go.vn công bố đạt con số hơn 12 triệu thành viên đăng ký sử dụng.

Đây là mức tăng trưởng rất ấn tượng, thể hiện sự phát triển ổn định của go.vn và những mảng nội dung do go.vn cung cấp nhưtin tức, âm nhạc, game, trang cá nhân mygo...

Trong khi các mạng xã hội khác nhấn mạnh vào khả năng kết nối (connection-centric) thì Mạng Việt Nam go.vn chú trọng phát triển Giáo dục trực tuyến.

go.vn đã tổ chức rất nhiều sự kiện có tác động tích cực tới cộng đồng

“Con số 12 triệu người sử dụng và đặc biệt là gần 5 triệu thành viên tham gia các dịch vụ giáo dục đặt một dấu mốc quan trọng đối với Mạng Việt Nam go.vn. Trong bối cảnh nở rộ các mạng xã hội đến từ các nhà cung cấp trong và ngoài nước, Mạng Việt Nam vẫn thu hút được lượng người dùng đông đảo. Điều đó càng khiến chúng tôi vững tin vào mục tiêu xây dựng mạng Việt Nam trở thành mạng số 1 về Giáo dục – Giải trí – Giao tiếp”– Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Mạng Việt Nam go.vn khẳng định.

 

Trong năm 2011, mạng Việt Nam đã tổ chức được nhiều sự kiện có ý nghĩa như cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE), hu hút gần 5 triệu các em học sinh - sinh viên ở 33.177 trường trên 63 tỉnh thành tham gia. Phối hợp với Báo Tuổi trẻ truyền thông, tổ chức cuộc thi về sự kiện Góp đá cho trường sa mang nhiều ý nghĩa xã hội sâu sắc.
Mạng Việt Nam go.vn là dự án chiến lược của Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC nhằm xây dựng mạng số 1 Việt Nam về Giải trí – Giáo dục – Giao tiếp. Là mạng thuần Việt kiểu mới, với thế mạnh về truyền hình và viễn thông, go.vn tạo điều kiện cho người dùng Việt Nam tiếp cận thuận tiện đồng thời 3 giao thức màn hình TV, PC và Mobile/Handset..

Với định hướng trở thành nền tảng cốt lõi (a platform), Mạng Việt Nam go.vn là nơi hội tụ công nghệ và tập trung những sản phẩm nội dung số quy mô và phong phú : Giải trí (Tin tức, âm nhạc, video…), Giáo dục (học trực tuyến, thi trực tuyến, kho nội dung giáo dục), Giao tiếp (chia sẻ, kết bạn).

Kể từ khi ra đời đến nay, Mạng Việt Nam go.vn liên tiếp có sự phát triển vượt bậc. Mức tăng trưởng bình quân tháng sau gấp đôi tháng trước. Tính từ thời điểm bắt đầu hoạt động, tháng 5/2010, đến tháng 3/2011 go.vn đạt 3 triệu người sử dụng. 5 tháng sau đó, go.vn đạt mốc 5 triệu, và đạt con số hơn 12 triệu người sử dụng vào ngày 20/2/2012.


Dương Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn