Mạng Trung Quốc xôn xao về 'trứng gà máu'

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 12/03/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Ngay sau vụ'trứng bóng bàn', mạng xã hội Trung Quốc lại tiếp tục gây xôn xao dư luận với hiện tượng lòng đỏ trứng nhuốm màu máu.

(VTC News) - Ngay sau vụ 'trứng bóng bàn', cư dân mạng Trung Quốc lại tiếp tục truyền link về những hình ảnh và video lòng đỏ trứng gà nhuốm màu máu.

Một phụ nữ tên là Bai sống ở thành phố Thanh Đảo của Trung Quốc đã phát hiện trong 2 túi trứng mua về những điều khác lạ, một số quả khi đập ra lòng đỏ có chứa máu, trông rất bất thường và có dấu hiệu hư hỏng. Cả 2 túi trứng nói trên đều được mua từ 1 siêu thị gần đó.

Lòng trắng trứng chứa đầy chất lỏng màu đỏ như máu (ảnh: M.I.C) 

Blogger của mạng Sina Weibo cho biết, các nhân viên siêu thị trả lời với người dân rằng 'điều bất thường' đó rất bình thường, vì hiện tượng này rất rễ xảy ra nếu con gà đó ăn đồ ăn có chứa côn trùng, và đó cũng là lý do tại sao những quả 'trứng máu' đó lại được gọi là 'trứng côn trùng'. 
Không chỉ vậy, cư dân mạng còn kháo nhau: các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã liên hệ với nhà sản xuất trứng và có được lời giải thích 'hồn nhiên' rằng nguyên nhân lòng trắng trứng chứa đầy máu là do 'chu kỳ đèn đỏ của gà'. Tuy nhiên, một giáo sư đã đứng ra tuyên bố phản đối những lời giải thích nực cười nói trên và khẳng định rằng gà không hề có bất cứ "chu kỳ đèn đỏ" nào cả.
Vị giáo sư thể hiện những nghi ngờ của mình đối với những quả "trứng máu" rằng đây là sản phẩm của những con gà bị nhiễm bệnh hoặc từ thức ăn không rõ nguồn gốc và không an toàn.
Video quay lại "trứng máu" trên youtube 

Hiện tại, người dân tại Trung Quốc rất hoang mang về thông tin nói trên. Tuy nhiên, chưa có có sự xác nhận đáng tin cậy nào được đưa ra. Và có thể, đây chỉ là trò đùa của cư dân mạng.

Trước đó, một nhóm phóng viên truyền hình Trung Quốc (CCTV) đã bị kỷ luật vì dám bịa đặt thông tin về bánh bao nhân bìa Cartoon được sản xuất tại Bắc Kinh.

Hoàng Việt



Bình luận
vtcnews.vn