"Màng trinh giả như... hũ thịt thiu"

Thời sựThứ Năm, 23/09/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Màng trinh giả làm từ chất Albumin, hay còn gọi là chất đạm. Nếu không bảo quản sẽ thiu thối, còn nếu có thì chắc chắn có chất bảo quản.

(VTC News) -  Màng trinh giả làm từ chất Albumin, hay còn gọi là chất đạm. Nếu không bảo quản sẽ thiu thối, còn nếu có thì chắc chắn có chất  bảo quản. Kiểu gì cũng có hại cho cơ thể.

Đó là khẳng định của Trưởng phòng khám sản phụ khoa – Trung tâm y tế Thái Hà, BS Lê Thị Kim Dung.

Theo quảng cáo của những người bán hàng, sản phẩm có tác dụng tạo màng trinh nhân tạo được làm chủ yếu từ albumin tự nhiên, chất làm phồng dùng trong y học và từ các chất hòa tan trong nước dùng trong y học, không có tác dụng phụ, không dị ứng, không đau.

Màng trinh nhân tạo không khác gì hũ thịt thiu? 

Tuy nhiên, BS Dung cho rằng, đã là chất albumin, hay còn gọi là chất đạm, nó cũng tương tự  như thịt, cá… không thể để lâu. Nếu quá date, cũng như thịt, cá, nó sẽ bị thiu thối, bị biến chất. Còn nếu được bảo quản, đương nhiên sẽ có những chất giữ cho Albumin không bị hỏng. Những chất bảo quản này cũng nguy hiểm cho cơ thể không kém.

“Chưa kể đến đây là những sản phẩm trôi nổi, chưa hề được Bộ Y tế kiểm duyệt, nên quy trình sản xuất, nhiệt độ an toàn, hóa chất bảo quản… hoàn toàn không được kiểm chứng, càng khiến nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao hơn rất nhiều. Nếu không được bảo quản tốt, màng trinh nhân tạo không khác gì một hũ thịt thiu” – BS Dung lo ngại. 

Môi trường âm đạo của người phụ nữ luôn được giữ ở mức pH cân bằng với nhiều vi khuẩn có lợi sinh sống. Do đó, việc đặt một sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa được kiểm nghiệm an toàn vệ sinh, chất lượng, là điều hoàn toàn không nên.
 
Xem video mua màng trinh nhân tạo ở Hà Nội


Một tháng có vài ca đến chỗ tôi vá màng trinh. Tôi khẳng định là dù người phụ nữ đó có đẻ vài đứa con, hay đã từng vá màng trinh thì vẫn có thể vá tiếp. Tuy nhiên, chỉ có bác sĩ sản khoa mới phát hiện người phụ nữ đó còn trinh hay không, chứ 99% đàn ông không thể phát hiện được điều này.

Màng trinh có thể mất đi vì nhiều tai nạn đơn giản trong cuộc sống, do đó sự trinh tiết của phụ nữ không thể chỉ căn cứ vào giọt máu vô nghĩa đó. Đàn ông không nên quá “bấu víu” vào đó để đánh giá một người phụ nữ.

BS Lê Thị Kim Dung - Trưởng phòng khám sản phụ khoa – Trung tâm y tế Thái Hà

Hiền Lê

Bình luận
vtcnews.vn