Mang Tết về với Trường Sa

Tổng hợpThứ Ba, 28/12/2010 10:03:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 28/12, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, 3 tàu hải quân HQ 996, HQ 936 và Trường Sa 20 đã xuất bến mang hàng chục tấn hàng hóa và quà tết ra huyện đảo.

(VTC News) – Ngày 28/12, tại Cam Ranh, Khánh Hòa, 3 tàu hải quân HQ 996, HQ 936 và Trường Sa 20 đã xuất bến mang hàng chục tấn hàng hóa và quà tết ra huyện đảo Trường Sa.

 

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Hải quân Vùng D và hàng trăm chiến sĩ, người thân chiến sỹ đóng quân tại quần đảo Trường Sa đã làm lễ chia tay đoàn tàu.

 

Đại tá, Phó Chính ủy Vùng D Hải Quân, Nguyễn Đức Vượng cho hay, năm nay đoàn mang quà Tết ra huyện đảo Trường Sa sớm hơn mọi năm, với số lượng hàng hóa nhiều, phong phú hơn và tốt nhất để bà con và chiến sĩ có một cái Tết đầy đủ, phù hợp với điều kiện sống và chiến đấu ở đảo.

 

Chuẩn bị quà Tết cho Trường Sa thân yêu (Ảnh: Lê Thanh) 

Ông Lê Đức Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà tặng hoa và chúc Tết các đoàn công tác, lãnh đạo vùng D Hải quân phát lệnh hành quân.

 

Cùng với thư, báo, lịch treo, gạo nếp, đậu xanh, mứt kẹo, bia… và sản phẩm điện tử khác để phục vụ chiến sĩ và đồng bào huyện đảo có một cái Tết. Ngoài ra, đoàn tàu còn nhận nhiều tấn hàng hóa là đặc sản từ nhiều vùng quê gửi tới chiến sĩ, đồng bào như rau xanh Lâm Đồng, gạo nếp Nam Định... 

 

Cũng như mọi năm, chuyến tàu chở hàng Tết ra đảo xa cũng là chuyến tầu đưa các cán bộ, chiến sĩ ra làm nhiệm vụ và đón những đồng đội đã hoàn thành nhiệm vụ trở về đất liền.


Dưới đây là những hình ảnh cảm động trước lúc các cán bộ chiến sỹ lên đường làm nhiệm vụ mà chúng tôi ghi lại được.

 Trước lúc rời xa đất liền.

 Phút chia tay người yêu.
Những cái bắt tay thắm tình đồng chí. 

 Chúng em sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trên đảo.
 Lễ phát động xuất quân, ba chuyến tầu chờ hàng trăm tấn hàng rời quân cảng Cam Ranh ra với Trường Sa.
 Lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà tặng quà, chúc các đồng chí chiến sỹ lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 Giờ phút chia tay của vợ chồng anh Hồ Đức Thuận và chị Nguyễn Thị Bích Vân. Anh chị cưới nhau chưa đầy 10 ngày anh phải lên đường làm nhiệm vụ.
 
 
 Tranh thủ gọi điện chia tay bạn bè, người thân trước giờ lên đường.
 Những cái bắt tay ấm tình đồng chí.

 Chúng tôi lên đường làm nhiệm vụ...!

 

Lê Thanh  

Bình luận
vtcnews.vn