Mang quan tài vào sân: V.Hải Phòng chưa phải độc nhất

Thể thaoThứ Hai, 23/07/2012 02:10:00 +07:00

(VTC News) – Chuyện một chiếc quan tài xuất hiện trong sân đấu ở bóng đá VN mới đây là lần đầu. Nhưng với thế giới, nó không còn là chuyện hy hữu.

(VTC News) – Mới đây CĐV V.Hải Phòng đã mang vào sân Lạch Tray một chiếc quan tài giả để biểu thị việc “đưa tiễn” đội bóng đất Cảng xuống hạng. Đây là lần đầu tiên chiếc quan tài xuất hiện trong bóng đá Việt. Tuy nhiên, điều tương tự trên thế giới không còn là chuyện hiếm.

>>> Vụ đưa tang đình đám V-League


1. Mang cả thi thể người chết vào sân

Tháng 3/2011 tại giải vô địch Quốc gia Colombia, trong trận đấu giữa Cucuta Deportivo gặp Envigado, một nhóm CĐV quá khích của CLB Cucuta Deportivo đã ngang nhiên đưa vào sân vận động một chiếc quan tài, bên trong là thi thể của CĐV xấu số Christopher Alexander Jacome Sanguino – người đã bị một kẻ giấu mặt dùng súng giết chết trước đó khi đang đá bóng với bạn bè ở khu vực gần nhà.

Nhóm CĐV quá khích của CLB Cucuta Deportivo mang quan tài có thi thể nạn nhân vào sân.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi thì Sanguino dính 3 viên đạn vào mắt, lưng và ở chân. Sau khi bị giết, xác nạn nhân được mang thẳng tới SVĐ ở Colombia.

Một thành viên của “Barra del Indo” cho rằng, hành động này là nhằm bày tỏ sự kính trọng với người xấu số và lên án nạn bạo lực đang ngày càng gia tăng trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, đại diện của cảnh sát cho rằng cái chết của Sanguino không liên quan đến sân cỏ mà do mâu thuẫn với các băng đảng ngoài xã hội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ban quản lý sân và các quan chức sân sẽ nhóm họp để tìm ra người đã mở cửa cho nhóm CĐV đưa xác chết vào sân.

2. CĐV Genoa làm đám ma giả để khiêu khích

Tháng 5/2011, khoảng 30.000 CĐV của Genoa đã tham gia vào một đám tang giả để ăn mừng việc đội bóng kình địch cùng thành phố Sampdoria bị rớt hạng, phải xuống chơi ở giải Serie B.

Đám tang giả của CĐV Genoa
 

Đám tang giả được tiến hành như thật với quan tài, vòng hoa, cây thánh giá được sơn giống như màu cờ của Sampdoria. Thậm chí, fan Genoa còn đóng giả cả linh mục và những góa phụ mặc áo tang đen để chọc tức nỗi đau của những "người hàng xóm".

Với việc Sampdoria bị rớt hạng, Genoa thời điểm đó là đại diện duy nhất của thành phố còn góp mặt tại Serie A.

3. Phản đối đổi tên sân bằng quan tài

Tháng 2/2012 một nhóm CĐV Newcastle đã tụ tập bên ngoài sân Sports Direct Arena để phản đối việc ông chủ Mike Ashley quyết định đổi tên SVĐ St James 'Park thành Sports Direct Arena.

Đỉnh điểm cuộc biểu tình là ngay trước khi trận đấu giữa Newcastle và Wolves tại Sports Direct Arena bắt đầu. Rất nhiều người hâm mộ Chích chòe đã nối thành một dòng người dài, đi đầu là những CĐV vác theo 1 chiếc quan tài.

 CĐV Newcastle rước quan tài ngoài sân Sports Direct Arena

“Hôm nay CĐV Newcastle tập hợp ở đây, cạnh SVĐ, theo cách giống như 1 đám tang. Chúng tôi ở đây để tưởng nhớ về sự mất mát của (cái tên) St James 'Park. Nhưng đồng thời cũng là để ăn mừng hơn 120 năm lịch sử của đội bóng và những thế hệ các CĐV vẫn luôn dõi theo, ủng hộ Newcastle”, đại diện nhóm CĐV dẫn đầu đoàn biểu tình hôm qua cho hay.

4. Sol Campbell bị đưa tang vì nói láo

Một nhóm CĐV Anh đã phản ứng với lời cảnh báo không nến đến Ba Lan & Ukraine của cựu trung vệ Sol Campbell bằng cách đeo mặt nạ và sơn hộp gỗ giống chiếc quan tài.

Sol Campbell được một số CĐV Anh viết tên lên một chiếc quan tài

Trước khi ngày hội Euro 2012 khởi tranh, Campbell đã cảnh báo fan xứ sương mù rằng, họ có thể quay trở về với một cỗ quan tài nếu sang Ukraine cổ vũ cho tuyển Anh.

Nhưng thực tế mà các CĐV Tam sư cảm nhận được ở thành phố Donetsk lại hoàn toàn khác. Họ thích thú với cuộc sống thanh bình nơi đây và hầu như không bị phân biệt, kỳ thị chủng tộc.

Những fan khó tính nhất cũng phải hài lòng trước sự đón tiếp và phục vụ nồng hậu của người dân tại thành phố Donetsk.

Chính vì thế, nhóm CĐV tụ tập bên ngoài quán rượu Golden Lion đã viết dòng chữ “Anh đã sai, Campbell!” lên chiếc quan tài họ tự chế được sơn màu đỏ.

Một CĐV Anh cho biết, muốn được thấy Campbell đứng ra xin lỗi về những gì mình phát ngôn. Thậm chí, anh Nick Bohn, một fan 43 tuổi còn bức xúc cho rằng Campbell là “tên xuẩn ngốc” khi đưa ra những lời bình phẩm thiếu căn cứ.



Đông Quang (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn