Mang 'Lửa Thiện Nhân' về lại quê hương miền Trung

Thời sựThứ Năm, 12/11/2015 11:44:00 +07:00

Lửa Thiện Nhân là bộ phim kể về cuộc hành trình vượt lên đau đớn, nước mắt, tìm đến hạnh phúc của "Chú lính chì dũng cảm" Thiện Nhân và người mẹ Mai Anh.

(VTC News) - Chiều 12/11, Bộ phim tài liệu hiện thực Lửa Thiện Nhân do đạo diễn Đặng Hồng Giang và ê kíp hãng phim Oriental Pictures thực hiện đã được công chiếu tại Đà Nẵng.

Sau buổi công chiếu ngày 12/11, bộ phim Lửa Thiện Nhân sẽ được trình chiếu tại Rạp Lê Độ (46 Trần Phú, Đà Nẵng) vào các ngày trong tuần. Đây là lần đầu tiên bộ phim đưa cậu bé Thiện Nhân trở lại quê hương miền Trung, một cuộc trở về có ý nghĩa đặc biệt.
Lửa Thiện Nhân, chú lính chì, Phim tài liệu, công chiếu, Đà Nẵng
Chiều 12/11, Bộ phim tài liệu hiện thực Lửa Thiện Nhân do đạo diễn Đặng Hồng Giang thực hiện đã được công chiếu tại Đà Nẵng 
Tại buổi công chiếu phim ở Đà Nẵng, nhiều bác sỹ tại bệnh viện phụ sản nhi Đà Nẵng đã không giấu được sự xúc động khi gặp lại đạo diễn Đặng Hồng Giang và gặp lại cậu bé Thiên Nhân ngày nào nay đã lớn khôn qua từng thước phim.

“Bộ phim khiến tôi có hai luồng cảm xúc. Đầu tiên là tự hào vì mình đã tham gia vào câu chuyện phim, góp sức trong các ca mổ. Thứ hai, tôi thấy có thêm gánh nặng đặt lên mình, đó là việc mình cần làm việc nhiều hơn để cuộc sống bớt đi những hoàn cảnh éo le”, bác sỹ Nguyễn Phi Phong khoa ngoại nhi chia sẻ.
Lửa Thiện Nhân, chú lính chì, Phim tài liệu, công chiếu, Đà Nẵng
"Lửa Thiện Nhân" là câu chuyện thực tế đầy xúc động và nghị lực yêu thương 

Bộ phim Lửa Thiện Nhân kể về cuộc hành trình vượt lên đau đớn, nước mắt, tìm đến hạnh phúc của "Chú lính chì dũng cảm" Thiện Nhân và người mẹ Mai Anh cùng những người bạn. Nhiều khán giả đã bật khóc khi theo dõi hành trình đầy nghị lực của cậu bé.

Bộ phim là hành trình nhân ái của nhiều con người, nhiều số phận, trải qua nhiều vùng đất, nhiều quốc gia. Với ý nghĩa đó, bộ phim đã vinh dự được công chiếu tại Liên hoan phim độc lập New York và trình chiếu tại chương trình Phim toàn cảnh Panorama, Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2014.


"Niềm vui của tất cả chúng ta khi "Lửa Thiện Nhân" không phải là phim mà là đời, là hơi thở của cuộc sống với những con người thực, việc thực đã và đang góp phần làm nên niềm tin yêu trong cuộc đời này.

Từ sự ra đời như một "đốm lửa" khốc liệt, đau đớn tột cùng, một thằng bé nơi Núi Thành (Quảng Nam) năm xưa nhờ những bàn tay nhân ái tiếp sức đã làm nên câu chuyện "Lửa Thiện Nhân" đẹp đẽ, ấm áp lan tỏa về quê hương xứ Quảng hôm nay.

Và điều kỳ diệu thêm nữa, khi Mai Anh, nhân vật chính trong phim đã có lần nói cho tôi nghe từ trong sâu thẳm trái tim: Em sẽ nuôi dạy thằng Nhân làm sao khi trưởng thành nó quay về quê hương Quảng Nam để hiểu hơn, thương yêu người mẹ đẻ lầm lỡ của nó năm xưa nhiều hơn", đạo diễn Đặng Hồng Giang chia sẻ.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn