Mang khối u khổng lồ, bé 1 tuổi vật lộn tập đi

Sức khỏeThứ Sáu, 30/11/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Với khối u to bằng nửa cơ thể của mình, cô bé 1 tuổi này đang phải vật lộn để học đi và học bò…

(VTC News) Với khối u to bằng nửa cơ thể của mình, cô bé Xinlei 1 tuổi người Trung Quốc đang phải vật lộn để học đi và học bò…

 Bé Xinlei bên mẹ
Những khối u khổng lồ này nằm một bên người của cô bé, chúng khiến cho ngực và cánh tay phải của em sưng to lên.

Ngay từ khi mới sinh ra, khối u với kích thước to bằng một quả trứng đã ngự ngay trên cơ thể của cô bé đáng thương này. Lúc đó các bác sĩ đã chẩn đoán em mắc phải căn bệnh u mỡ và u mạch máu bẩm sinh.

Được biết u mạch máu là một loại vết bớt thường xuất hiện trên mặt da. Trong khi u mỡ là một khối u có chứa mỡ, khá mềm và phát triển phía bên dưới của da. Chúng có thể mọc ở bất cứ khu vực nào trên bề mặt da- nơi có các tế bào chất béo. Chúng khá vô hại và có thể để tự nhiên như thế.
Khối u chiếm gần nửa cơ thể của em
Tuy nhiên trường hợp của cô bé Xinlei này thì lại khác. Khi cô bé càng lớn, thì khối u càng lan rộng ra khu vực chung quanh với một kích thước khổng lồ. Điều này khiến cho em gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển và gặp phải rất nhiều phiền toái.

Hiện tại bố Wang Wei và mẹ Wang Jinfang của em đang nỗ lực quyên góp số tiền lên đến 200.000 ngàn nhân dân tệ để chạy chữa cho cô con gái.

Được biết hệ thống y tế của Trung Quốc hoàn toàn không có quỹ để chữa trị miễn phí cho các trường hợp đặc biệt. Người dân phải mua bảo hiểm y tế- nhưng cũng chỉ đảm bảo được môt nửa chi phí chăm sóc sức khỏe. Một nửa còn lại phải do các bệnh nhân, hoặc đại diện công ty bảo hiểm của họ chi trả.

Chính vì thế mà đây luôn là một thách thức rất lớn đối với các gia đình nghèo khó trong việc tiếp cận các biện pháp chăm sóc sức khỏe.

Phương Hiền
Bình luận
vtcnews.vn