Mang dao phay, bịt mặt đi cướp tiệm vàng

Pháp luậtThứ Bảy, 08/10/2011 09:06:00 +07:00

(VTC News) - CA phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa công bố kết quả điều tra vụ cướp vàng nghiêm trọng xảy ra vào ngày 07/10.

(VTC News) - Chiều 08/10, CA phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) công bố kết quả điều tra vụ cướp vàng Kim Phụng nghiêm trọng xảy ra vào ngày 07/10.

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, sáng 7/10, Vũ Tuấn Anh (SN 1990, trú tại 975C Bạch Đằng – Hai Bà Trưng – Hà Nội), đi xe máy (BKS 29D1 – 07907) đến chợ Mơ để mua dao và túi xách để đi cướp. Sau đó y lòng vòng qua các tuyến phố, phát hiện hiệu vàng nào sơ hở sẽ “động thủ” cướp vàng.

Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, y đến Phố Minh Khai và phát hiện hiệu vàng Kim Phụng (số 100 Minh Khai) đang sơ hở. Hắn quyết định đeo khẩu trang và mặc áo mưa hòng tránh bị phát hiện, chuẩn bị vào cướp.

Đối tượng Vũ Tuấn Anh bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Khi vào trong cửa hàng, y phát hiện có anh Cao Đức Thịnh (chủ tiệm vàng) cùng vợ là Phùng Thuý Nga đang bán hàng. Hắn giả vờ hỏi mua một số đồ trang sức để chờ cơ hội.

Khoảng 10 phút sau chị Thuý đi vào nhà, y lập tức rút dao chỉ thẳng vào mặt anh Thịnh, yêu cầu anh Thịnh cho vàng vào túi. Chị Nga quay lại, y dùng dao khống chế chị Nga. Sau đó, Tuấn Anh đập vỡ kính để lấy vàng.

Phát hiện ra đối tượng sơ hở khi cho vàng vào túi, anh Thịnh lao vào người đối tượng, trong lúc giằng co, con dao rơi xuống đất. Mất vũ khí, Vũ Tuấn Anh hoảng sợ, y lập tức ôm vàng bỏ chạy, nhưng vừa ra đến xe máy, y đã bị những người dân xung quanh và CA phường Minh Khai tóm gọn. Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một dao phay kích dài hơn 30cm, 1 túi xách, một xe máy và 1 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Tuấn Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình, hắn cho biết, do nợ nần không có tiền trả, nên mới đi cướp tiệm vàng.

Công an quận Hai Bà Trưng đang gấp rút hoàn thành hồ sơ để sớm đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Cũng trong ngày 08/10, lãnh đạo UBND Quận Hai Bà Trưng đã biểu dương 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc bắt đối tượng, nêu cao tinh thần bảo vệ anh ninh của nhân dân và CA phường Minh Khai.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn