Mancini: Mục tiêu là ngôi đầu 'bảng tử thần'

Thể thaoThứ Tư, 19/10/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Sau chiến thắng nghẹt thở trước Villareal đêm qua, HLV Mancini vững tin vào cơ hội đi tiếp của Man City ở bảng đấu tử thần.

(VTC News)-Sau chiến thắng nghẹt thở trước Villareal đêm qua, HLV Mancini vững tin vào cơ hội đi tiếp của Man City ở bảng đấu tử thần.

Ở bảng A hiện nay, ngoài Villareal thua cả 3 trận đầu, 2 tấm vé đi tiếp vẫn là cuộc đua tam mã giữa Bayern (7 điểm), Napoli (5 điểm) và Man City (4 điểm). Với màn trình diễn 'trên cơ' đối thủ ngay tại Naples, Bayern Munich cho thấy bản lĩnh cũng như thực lực đáng gờm của mình. Cùng với lợi thế về điểm số và lịch thi đấu (lượt tiếp theo được đá trên sân nhà Allianz Arena), đội bóng nước Đức có cơ hội lớn kết thúc sớm vòng đấu bảng.

Mancini thừa nhận đội nhà đã may mắn mới giành được chiến thắng đầu tay tại Champions League.

Chiếc vé thứ hai gần như sẽ được định đoạt tại đất Italia, nơi Napoli tiếp đón Man City ở lượt trận áp chót ngày 22/11.

"Đây là một trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng với Man City. Chúng tôi có 2 cuộc chạm trán Villareal trong vòng 2 tuần nhưng trận đấu ở Napoli sẽ quyết định tất cả. Đến giờ, khả năng vươn lên chiếm ngôi đầu bảng vẫn còn với chúng tôi", Mancini phát biểu sau trận đấu đêm qua.

"Man City đã rất may trong trận đấu này. Bất cứ đội bóng nào ghi bàn trong phút cuối cùng đều cần sự trợ giúp của yếu tố may mắn. Điều đáng nói là chúng tôi tạo ra đủ số cơ hội để giành chiến thắng. Sẽ rất khó khăn nếu chúng tôi không thể giành 3 điểm".

Trận cầu với Villareal tại Etihad, Man City bị dẫn bàn ngay ở phút thứ 4. Đều này buộc Mancini phải thay đổi chiến thuật. Adam Johnson bị rút ra ở phút 40 bằng Barry mặc dù anh thi đấu không tồi. Trong ống kính truyền hình, khán giả có thể thấy rõ biểu lộ không hài lòng của tiền vệ người Anh sau khi rời sân. Chiến lược gia người Italia rất thấm thía bài học Tevez tại Munich nên đã chủ động dàn xếp ổn thỏa mọi việc.

"Chúng tôi dính 4 đến 5 pha phản công nguy hiểm và thiếu người ở giữa sân. Tôi cũng muốn đẩy cao Yaya Toure lên ngay phía sau Dzeko. Adam chơi rất tốt nhưng đây là một thay đổi chiến thuật. Tôi đã nói chuyện với cậu ấy và mọi việc đều ổn", Mancini giải thích.

Về phần mình, HLV đội khách Juan Carlos Garrido tỏ ra khá thất vọng song vẫn không quên chúc mừng chiến thắng của Man City: "Các cầu thủ nghĩ Aguero đã việt vị nhưng không phải. Tôi nghĩ chúng tôi đã có một ngày thi đấu tốt và xứng đáng với một trận hòa hơn.
Đương nhiên, thua ở phút cuối luôn không dễ dàng để chấp nhận. Dù sao cũng xin chúc mừng City".

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn