Manchester United lười chạy nhất Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Hai, 19/09/2016 16:51:00 +07:00

Ở môi trường đòi hỏi tốc độ, sức mạnh và sự bền bỉ như Premier League, MU sẽ gặp không ít khó khăn bởi sự hạn chế trong khâu di chuyển của các cầu thủ.

Sau khởi đầu như mơ cùng Jose Mourinho (toàn thắng 3 vòng đầu tiên), Manchester United đã rơi vào khủng hoảng thực sự khi nhận liền không giành được điểm nào trong 2 trận đấu gần nhất. Cộng thêm thất bại bất ngờ ở Europa League, Jose Mourinho đã có chuỗi 3 trận thua liên tiếp: điều chưa từng xảy ra trong 14 năm chinh phục vinh quang của "Người đặc biệt".

f3

 MU đã nhận tới 3 thất bại liên tiếp. Ảnh: Mirror

Không khó để tìm ra nguyên nhân khủng hoảng ở sân Old Trafford như sự sa sút của Paul Pogba, Wayne Rooney hay những sai lầm đến từ Luke Shaw. Tuy nhiên, cả tập thể Quỷ đỏ phải chịu trách nhiệm cho thất bại nói trên khi mới đây nhất, tờ Mirror đã hé lộ vấn đề từ bảng xếp hạng quãng đường di chuyển của các đội bóng.

Qua đó, các cầu thủ bên phía MU có quãng đường bao phủ mặt sân ít nhất Premier League (sau 5 vòng đấu đầu tiên). Với tổng cộng 526,6 km, MU là đội bóng "lười biếng" nhất trong việc di chuyển và chiếm lĩnh khoảng không. Đồng hành cùng Quỷ đỏ còn có Sunderland (526,7 km) hay Crystal Palace (533,9 km) - những đội bóng đang ngụp lặn ở nửa dưới bảng xếp hạng.

2

 Bảng xếp hạng quãng đường di chuyển tổng cộng của các đội bóng. Ảnh: Mirror

Di chuyển với cường độ cao là một "đặc sản" của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt, song MU năm nay đang là trường hợp ngoại lệ. Càng chạy ít, Quỷ đỏ càng bị hạn chế khả năng biến hóa, linh hoạt trong phòng ngự, tấn công cũng như thụ động trong những pha đua tốc độ ở môi trường cậy sức như bóng đá Anh. Do đó, không khó hiểu như MU liên tục xuống sức và có dấu hiệu bị bắt bài khi chỉ ghi 3 bàn/ 3 trận gần nhất.

Rất khó để kết luận: Di chuyển nhiều đồng nghĩa với thành tích tốt song ít nhất, những đội bóng chạy nhiều nhất đang có được vị trí rất cao trên bảng xếp hạng. Với lối chơi tổng lực gegenpressing, các cầu thủ Liverpool chăm chạy nhất Premier League với 581,6 km, nhiều hơn gần 60 km so với MU. Liverpool cũng đang có phong độ cao khi liên tiếp vượt qua Arsenal, Chelsea và Leicester City để bám đuổi nhóm dẫn đầu.

d1

 Tottenham và Liverpool hưởng lợi từ khả năng di chuyển

Manchester City - đội bóng toàn thắng sau 5 trận, cũng là cái tên chịu khó di chuyển với 570,7 km (chỉ xếp sau Liverpool). Tottenham ấn tượng không kém với 565,9 km - thành tích góp phần không nhỏ vào vị trí thứ 3 hiện tại của thầy trò Mauricio Pochettino trên bảng xếp hạng.

Hồng Nam
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn