Manchester United chính thức sa thải Van Gaal

Bóng đá AnhThứ Hai, 23/05/2016 05:00:00 +07:00

Manchester United chính thức sa thải Van Gaal: Giám đốc điều hành Ed Woodward thông báo quyết định cho Van Gaal và cộng sự.

(VTC News) - Manchester United chính thức sa thải Van Gaal, chuẩn bị bổ nhiệm Mourinho.

Đúng như báo chí Anh đồn đoán, Manchester United đã chính thức sa thải Van Gaal bất chấp việc MU giành được FA Cup. Giám đốc điều hành Ed Woodward thông báo quyết định cho Van Gaal. Trợ lý Albert Stuivenberg và HLV thủ môn Frans Hoek cũng chịu chung số phận.

Van Gaal phải trả giá cho những thất bại liên tiếp của Manchester United khi không thể đưa đội bóng vào top 4 mùa này, đồng thời xây dựng một lối đá thực dụng thái quá, trái ngược hẳn với truyền thống, hình ảnh của Quỷ đỏ bấy lâu nay.
Van Gaal kết thúc 2 mùa bóng gắn bó với MU
"Hết rồi. Tất cả hết thật rồi!", Van Gaalđ đã chua chát nói với phóng viên Sky Sport như vậy bên ngoài khách sạn nơi MU đóng quân tại London sau khi đội nhà giành chức vô địch đầu tiên thời hậu Sir Alex Ferguson.

Câu nói "Tất cả hết thật rồi" đồng loạt được các trang báo lớn uy tín của Anh như Guardian, Daily Mail, Sky Sports đăng tải ngày hôm qua. Cùng với đó là những từ ngữ miêu tả nỗi buồn, nỗi thất vọng của Van Gaal.

Theo thống kê, tỷ lệ thắng của Louis van Gaal ở MU là 51.3%; chỉ Sir Alex Ferguson (60.4%) và Ernest Mangall (54.2%) có tỷ lệ thắng cao hơn.
Van Gaal hối hả trở về MU
Van Gaal hối hả trở về MU
Báo chí Anh khẳng định MU sẽ mời HLV Jose Mourinho về dẫn dắt Quỷ đỏ trong 3 mùa bóng tới, với mức lương 15 triệu bảng/năm. Mourinho cũng mang theo trợ lý trung thành Rui Faria cùng HLV thủ môn Silvino Louro.

Minh Anh
Bình luận