Manchester City vượt qua Dortmund sau loạt luân lưu cân não

Thể thaoThứ Năm, 28/07/2016 21:44:00 +07:00

Sau trận derby Manchester "hụt" trên đất Trung Quốc, Pep Guardiola đã có được niềm vui khi Manchester City nhọc nhằn đánh bại Borussia Dortmund.

Trong khi Dortmund đã có tới 4 trận đấu giao hữu, "vốn liếng" duy nhất của Man City chỉ là thất bại 0-1 trước Bayern Munich. Dễ hiểu vì sao thầy trò HLV Thomas Tuchel đã có trận đấu rất tự tin dù mất nhiều trụ cột khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

D3

 Dortmund có thừa sự tự tin. Ảnh: Getty Images

Thế trận cởi mở mà hai bên tạo ra đã khiến khán giả mãn nhãn. Dortmund chơi bóng mạch lạc hơn với sự càn lướt của những tân binh như Emre Mor hay Ousmane Dembele. Bên kia chiến tuyến, Man City cũng có quyền tiếc nuối với những tình huống hỏng ăn của Fabian Delph hay đặc biệt là Ihenacho - người bỏ lỡ cơ hội dù đã ở rất gần khung gỗ.

Sau 45 phút "cò cưa" không bàn thắng cùng Dortmund, Pep Guardiola thể hiện quyết tâm chiến thắng với một loạt sự thay đổi. Man City chiếm lại ưu thế khi Yaya Toure, David Silva, Wilfried Bony hay Sergio Aguero có mặt.

D2

 Man City gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Goal.com 

Phút 79, nửa xanh thành Manchester cụ thể hóa sức ép bằng bàn mở tỉ số. David Silva phá bẫy việt vị và có đường chuyền dọn cỗ để Sergio Aguero ghi bàn thắng đầu tiên cho Man City dưới triều đại của Pep. Trong khi Bony cùng Ihenacho thay nhau dứt điểm hỏng ăn, Aguero tìm thấy bàn thắng theo cách đơn giản nhất.

Dortmund không nao núng sau bàn thua. Phút 90, trọng tài bỏ qua tình huống Shinji Kagawa bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng thầy trò Thomas Tuchel không phải tiếc nuối quá lâu. Ở những giây cuối cùng, Christian Pulisic san bằng cách biệt trong sự vỡ òa của các cổ động viên Dortmund có mặt trên sân.

D1

 Pep Guardiola suýt có thắng lợi trong 90 phút

Tỉ số 1-1 buộc hai đội phải bước vào chấm 11 mét. Dortmund là đội kém may mắn hơn khi có tới 3 cái tên sút hỏng penalty (của Felix Passlack, Jacob Bruun Larsen cùng Mikel Merino). Thắng 6-5 trên loạt luân lưu, Man City chính thức vượt qua đại diện nước Đức trong trận đấu duy nhất của họ tại ICC năm nay.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn