Man Utd xuống dốc, Rooney bị chê tới tấp

Thể thaoThứ Tư, 20/08/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Dù mới được bổ nhiệm làm thủ quân Man Utd, nhưng Wayne Rooney vẫn bị chê không có lối sống của một cầu thủ chuyên nghiệp.

(VTC News) - Dù mới được bổ nhiệm làm thủ quân Man Utd, nhưng Wayne Rooney vẫn bị chê không có lối sống của một cầu thủ chuyên nghiệp. 

Mới đây, trên các phương tiện truyền thông Anh, cựu cầu thủ Liverpool và Man City - Diet Hamann đã nhận xét về Wayne Rooney rằng, “cậu ta sẽ không bao giờ trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới thực sự”. 

Lý do mà Hamann đưa ra là việc Rooney không hề tuân thủ nghiêm ngặt những quy định tối thiểu dành cho một cầu thủ chuyên nghiệp. Ông nói: “Nếu coi đẳng cấp thế giới là một ngôi nhà thì Rooney chỉ có thể mãi đứng ngoài gõ cửa. Vì lối sống của cậu ta không phải là của một cầu thủ hàng đầu”. 
Rooney chưa đạt tới tầm đẳng cấp thế giới
 Rooney chưa đạt tới tầm đẳng cấp thế giới
Hamann giải thích thêm: “Thích tiệc tùng, uống rượu bia, thậm chí còn đi chơi qua đêm là hành vi không thể chấp nhận được của một cầu thủ chuyên nghiệp. Và đây cũng là khác biệt lớn nhất giữa Rooney và Cristiano Ronaldo, cầu thủ có được thành công như ngày hôm nay là nhờ luôn coi trọng việc tập luyện”. 

“Van Gaal đã trao chiếc băng đội trưởng Man Utd cho Rooney. Và tôi nghĩ đó là cơ hội cuối cùng để cậu ta có thể sánh ngang bằng với Ronaldo hay Lionel Messi. Rooney còn khoảng 3-4 năm để làm được điều đó. Bằng không, cậu ta nên bị sa thải. Tôi sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”, Hamann kết thúc. 
Thông điệp đi kèm với hình ảnh Man Utd trên toàn thế giới
Thông điệp đi kèm với hình ảnh Man Utd trên toàn thế giới 
Bên cạnh những lời chê bai của Hamann, Man Utd còn đang bị bủa vây bởi những lời phàn nàn tinh thần thi đấu, đến từ chính huyền thoại của đội bóng này - Gary Pallister. 

Thông qua nhà tài trợ Chevrolet - đang thực hiện các chiến dịch truyền bá hình ảnh Man Utd đến toàn thế giới, Pallister nhắn nhủ đội bóng cũ: “Không cần phải hoảng sợ vì một trận thua. Nhưng các cầu thủ Man Utd nên nhớ họ đã gửi thông điệp gì đến các CĐV của họ khắp thế giới, đó là mục đích chơi bóng, tinh thần quyết tâm cao độ”. 

“Trên lí thuyết, Man Utd có khởi đầu dễ thở hơn so với năm ngoái. Tôi hi vọng họ sẽ trở lại trong trận đấu với Sunderland vào Chủ nhật tới. Còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị trước khi gặp những ông lớn, nhưng công bằng mà nói, bạn không muốn thấy quá nhiều những kết quả như thứ Bảy vừa qua”, trung vệ trứ danh một thời của Quỷ đỏ kết thúc. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn