Man Utd vs St-Etienne: ‘Mồi ngon’ cho Mourinho, Ibra

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 07:02:00 +07:00

Những lá thăm may rủi đã đưa Man Utd gặp đội bóng được coi là yếu nhất trong số những đội đầu bảng: St-Etienne và đội Pháp thực sự là một đối thủ quá phù hợp với họ

Những lá thăm may rủi đã đưa Man Utd gặp đội bóng được coi là yếu nhất trong số những đội đầu bảng: St-Etienne và đội Pháp thực sự là một đối thủ quá phù hợp với họ.

St-etienne-2

 St Etienne là miếng mồi ngon cho  Man Utd

Nếu Mourinho để thua trước St-Etienne, có lẽ ông sẽ phải xem xét lại khả năng của mình. St Etienne yếu hơn Man Utd về mọi mặt. Khi xét về phong độ, hiện tại đội bóng Pháp đang đứng thú 8 trên BXH Ligue 1 với chỉ 25 điểm sau 17 vòng đấu.

Họ còn kém đội bóng của “siêu quậy” Ballotelli là Nice tới 15 điểm và đang nằm trong nhóm những đội bóng cạnh tranh tham dự Europa League năm sau. Hàng công của St Etienne chỉ ghi 17 bàn trong 17 trận tại Ligue 1 nhưng hàng thủ của họ chỉ để thua tổng cộng 14 bàn – chỉ nhiều hơn đội dẫn đầu Nice và PSG.

St-etienne-3

 Lá thăm may rủi đã đưa Man Utd gặp phải một đội bóng yếu hơn về mọi mặt 

Ở vòng bảng Europa League, dù phải gặp những đối thủ khó chịu như Anderlecht hay Mainz 05, Saint-Etienne vẫn có ngôi đầu bảng với thành tích bất bại (3 thắng, 3 hòa) và giành được 12 điểm bằng với số điểm mà Man Utd có được.

Xét về đội hình, theo Transfermarkt, tổng giá trị của đội bóng Pháp chỉ là 68 triệu bảng – thấp hơn so với 1 mình Paul Pogba – 89 triệu bảng và xấp xỉ bằng số tiền mà Man Utd bỏ ra năm 2014 để mang về Angel Di Maria.

qua-bong-vang-18

 Một mình Paul Pogba có giá trị lớn hơn cả đội hình của St Etienne

Cầu thủ đắt giá nhất của St Etienne là Loic Perrin – người chơi ở vị trí trung vệ và mang bang đội trưởng đội bóng, giá của anh chỉ vẹn vẹn 6,8 triệu bảng – chỉ bằng khoảng ¼ so với giá chuyển nhượng của cầu thủ “rẻ” nhất mà Man Utd mang về là Mkhitaryan trong mùa hè vừa qua.

Paul Pogba bồi hồi vì anh sẽ gặp lại người anh trai của mình Florentin Pogba – cầu thủ chỉ có giá chuyển nhượng 2,55 triệu bảng – tức là kém gần 40 lần so với mức giá của cầu thủ đắt nhất thế giới.

St-etienne-1

Florentin Pogba sẽ khóa chặt em trai mình? 

Phong độ của anh trai Pogba cũng là khá tốt trong mùa giải năm nay và anh trở thành mắt xích quan trọng hàng đầu nơi hàng thủ của đội bóng Pháp. Tuy nhiên, nếu không phải người nhà của Paul Pogba, rất khó để Florentin có thể được giới truyền thông chú ý. 

Ngoài ra, St Etienne còn có tiền đạo Robert Beric cùng tiền vệ Romain Hamouma là 2 người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Saint-Etienne ở Ligue 1 với chỉ 3 bàn thắng. Bên cạnh việc ghi bàn, tiền vệ Hamouma cũng làm tốt nhiệm vụ kiến tạo với 3 đường chuyền thành bàn trong mùa này, chỉ kém Kevin Malcuit (4 đường kiến tạo ở Ligue 1 và Champions League).

St-etienne-6

 Thủ quân Perrin của St Etienne

Các cổ động viên Man Utd có thể vui mừng khi biết rằng chủ công của họ, Zlatan Ibrahimovic là “hung thần” của St Etienne. Trong thời gian thi đấu tại Pháp, Ibrahimovic đã có tới 14 bàn thắng vào lưới của St Etienne sau 13 lần chạm trán.

Video: Zlatan Ibrahimovic nhấn chìm St Etienne như thế nào? 

Đáng chú ý là trong 2 lần cuối cùng của Ibrahimovic và Saint-Etienne trước khi chuyển tới sân Old Trafford, tiền đạo người Thuỵ Điển có cho mình 3 bàn thắng.

Với 14 bàn thắng thì St-Etienne là đội bóng phải nhận nhiều bàn thua nhất từ Ibrahimovic trong chiều dài sự nghiệp của tiền đạo người Thuỵ Điển đến nay.

qua-bong-vang-5

 Song sát Ibrahimovic và Paul Pogba sẽ "nuốt chửng" St Etienne?

Thành tích của tiền đạo 35 tuổi cũng dẫn tới việc PSG liên tục giành kết quả có lợi trước St Etienne với 9 trận thắng, 3 trận hòa và chỉ thua 1 trận.

Ngoài các bàn thắng, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Ibrahimovic với St-Etienne là tình huống anh bị thẻ đỏ trong lần 2 đội gặp nhau năm 2012. Ibrahimovic đã “giở võ” và đạp vào vai của thủ thành Stephane Ruffier và lãnh thẻ đỏ.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn