Man Utd từng chê thần đồng World Cup kém tài

Thể thaoThứ Hai, 30/06/2014 01:11:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Guardian vừa tiết lộ một thông tin gây sốc liên quan tới thương vụ chuyển nhượng "thần đồng" James Rodriguez cách đây 4 năm.

(VTC News) - Tờ Guardian vừa tiết lộ một thông tin gây sốc liên quan tới thương vụ chuyển nhượng "thần đồng" James Rodriguez cách đây 4 năm.

Cụ thể, theo tờ báo nổi tiếng của Anh, Quỷ đỏ thành Manchester đã có cơ hội để chiêu mộ James Rodriguez vào năm 2010 với mức giá chỉ 5 triệu bảng. Tài năng trẻ người Colombia khi đó đang là cầu thủ nước ngoài trẻ nhất được góp mặt trong lịch sử giải VĐQG Argentina, anh cũng đã thi đấu rất hay và góp công lớn vào chức vô địch xứ Tango của CLB Atlético Banfield. Ngay lập tức, các tay cò 'có máu mặt' của Nam Mỹ đã tiến cử Rodriguez cho Man Utd.
Sốc: Man Utd từng bỏ qua James Rodriguez vì...Bebe
Man Utd từng từ chối James Rodriguez để lựa chọn...Bebe 
Thời điểm đó, Man Utd đang sở hữu một đội ngũ tìm kiếm tài năng hùng hậu tại Nam Mỹ, những người đã giúp họ chiêu mộ thành công các tên tuổi nổi tiếng như Diego Forlan, Chicharito và anh em nhà Silva. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà đội bóng Anh lại tỏ ra rất thờ ơ khi được tiến cử James Rodriguez, tài năng chỉ được định giá khoảng 5 triệu bảng.
Càng ngạc nhiên hơn nữa khi chỉ một thời gian ngắn sau đó, Quỷ đỏ đã bỏ ra tới 7,4 triệu bảng để mang về...Bebe, cầu thủ mà Sir Alex thậm chí còn chưa biết mặt trước đó. Kết quả của thương vụ này thì ai cũng đã rõ, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng bị đẩy khỏi Old Trafford vì trình độ chuyên môn quá kém cỏi, và đây cũng được xem là một trong những bản hợp đồng "hớ" nhất của Man Utd dưới triều đại Alex Ferguson.
Sau khi bị Man Utd từ chối, James Rodriguez đã rời Argentina để tới Porto thi đấu năm 2010 với giá 4 triệu bảng. Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của anh trong màu áo CLB Bồ Đào Nha, Quỷ đỏ từng không ít lần quay trở lại ve vãn tiền vệ tấn công xuất chúng này, song mọi nỗ lực của họ đã "đổ sông đổ biển" sau khi Porto quyết định bán Rodriguez cho Manaco với mức giá lên tới 45 triệu Euro.
Hiện tại, James Rodriguez đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT Colombia tại World Cup 2014. Anh chính là cây săn bàn tốt nhất tính đến thời điểm này của giải đấu với 5 bàn thắng, cùng với đó là 3 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp đội bóng Nam Mỹ lần đầu tiên được góp mặt ở vòng tứ kết của giải đấu lớn nhất hành tinh.
Clip: James Rodriguez lập cú đúp hạ Uruguay

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn