Man Utd: Thua trận vẫn thấy tự hào

Thể thaoThứ Hai, 21/04/2014 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Người ta vẫn nói Man Utd mùa này chơi quá kém nhưng điều ấy chỉ đúng một nửa, nghĩa là trên sân nhà, còn trên sân khách, Quỷ đỏ vẫn vô cùng đáng sợ

(VTC News) - Người ta vẫn nói Man Utd mùa này chơi quá kém nhưng điều ấy chỉ đúng một nửa, nghĩa là trên sân nhà, còn trên sân khách, Quỷ đỏ vẫn vô cùng đáng sợ.

Cho đến trước khi trận đấu giữa Everton và Man Utd diễn ra, Quỷ đỏ chính là đội có thành tích trên sân khách tốt nhất mùa này ở Premier League. Trong 17 lần phải chơi bóng xa Old Trafford, đội bóng của David Moyes giành được tới 10 trận thắng, hòa 3, và để thua 4 trận. 
Man Utd luôn chơi rất nhiệt tình trên sân khách 

Tính tổng cộng, Quỷ đỏ giành được 33 điểm sau 17 trận sân khách, nghĩa là gần 2 điểm/trận - một con số mơ ước với Man City và Chelsea (28 điểm/17 trận).
Sau trận thua 0-2 trước Everton, Man Utd đã phải nhường ngôi vị số 1 trên sân khách cho Liverpool với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester vẫn còn một loạt những kỷ lục đáng tự hào khác.
Đầu tiên, họ là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt nhất trong nhóm đại gia, và thậm chí là trong top 7. Tính trung bình, các nhà cựu vô địch kiểm soát bóng tới 56,4%, chỉ kém Southampton (57,8%) và Swansea (57,4%) chút xíu.
Thứ hai, Man Utd sở hữu nhà kiến tạo hàng đầu trên sân khách - Wayne Rooney. Gã Shrek đã có tổng cộng 7 đường chuyền cho đồng đội lập công khi xa nhà, cao hơn Daniel Sturridge và Luis Suarez (cùng 6 lần).
Điều cuối cùng, dù chỉ ghi được 34 bàn thắng trong các trận sân khách nhưng có tới 25/34 bàn của Man Utd đến từ những tình huống bóng sống - cao nhất tại Premier League hiện nay. Có thể nói David Moyes không có nhiều ý tưởng tiếp cận khung thành đối phương, nhưng chắc chắn không thể kết luận, lối đá của ông thầy người Scotland thiếu hiệu quả.
Lý giải cho sự thành công này, rất đơn giản, đó chính là Quỷ đỏ luôn chơi rất nhiệt khi đá sân khách. Họ đang là đội phạm nhiều lỗi nhất khi chơi trên sân đối phương (31 lần - bằng với West Ham). Cùng với đó, Rooney cùng các đồng đội đã phải nhận tới 40 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ, nhiều gấp đôi so với 20 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ khi họ chơi trên sân nhà.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn