'Man Utd sa thải David Moyes' ngập tràn báo chí thế giới

Thể thaoThứ Ba, 22/04/2014 03:33:00 +07:00

(VTC News) - Ngày hôm nay 22/4, hình ảnh David Moyes thống trị hầu hết các trang nhất những tờ báo lớn nhất nước Anh

(VTC News) - Ngày hôm nay 22/4, hình ảnh David Moyes thống trị hầu hết các trang nhất những tờ báo lớn nhất nước Anh.

Tờ Daily Mail cho đăng tải hình ảnh David Moyes vẫy tay với đôi mắt gần như dại đi kèm dòng tít: "HLV Man Utd David Moyes bị sa thải sau khi tới sân tập".

Cây viết Ian Ladyman mô tả: "
Sau 10 tháng thảm họa, Moyes đã bị sa thải bởi những ông chủ người Mỹ, những người đã mất hết kiên nhẫn với màn trình diễn tệ hại của ông. HLV 50 tuổi người Scotland được nhìn thấy tới sân tập Carrington vào lúc 5h sáng, sau đó ông đến thu dọn bàn làm việc. GĐĐH Ed Woodward đến Carrington vào lúc 8h để thông báo trực tiếp thông tin trên với HLV người Scotland."
Hình ảnh David Moyes trên tờ Daily Mail 
Tờ báo lớn nhất nhì xứ sương mù cũng nêu rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn tới quyết định sa thải David Moyes của Ban lãnh đạo Man Utd đến từ trận thua Everton. Khoảng cách với nhóm dự Champions League của Quỷ đỏ sau trận thua tai hại này là 13 điểm, và họ chính thức mất suất tới đấu trường này, dù còn 4 trận trong tay.
Telegraph thì ngắn gọn hơn. Cây viết Vicki Hodges chỉ đơn giản thông báo Moyes đã bị sa thải, đồng thời Ryan Giggs và Nicky Butt sẽ tạm thời nắm quyền đội bóng từ giờ cho đến hết mùa.
Telegraph cho biết Giggs và Butt sẽ nắm Man Utd đến hết mùa 

Tờ Mirror, nhật báo thể thao hàng đầu nước Anh thậm chí còn đưa thông tin David Moyes bị sa thải lên vị trí số 1 trên trang chủ. Tờ báo này cho biết: "Man Utd đã sa thải David Moyes sau 295 ngày và 51 trận đấu".
Cũng trong bài báo, nhóm tác giả Ben Curtis, Joe Mewis, Chris Richards thông tin thêm rằng CLB gửi lời cảm ơn tới nhà cầm quân người Scotland vì sự trung thực và ngay thẳng mà ông đã mang đến Old Trafford.
David Moyes trên trang chủ tờ Mirror 

Tương tự như Mirror, Independent cũng cho David Moyes lên vị trí "trang trọng" số 1. Kèm theo đó, cây viết Jack De Menezes cũng nhấn mạnh rằng Man Utd đã thông báo quyết định sa thải David Moyes một cách rất ngắn gọn.
Independent nhấn mạnh Man Utd đã rất ngắn gọn khi thông báo sa thải 

Ngắn gọn, đó chính xác là cách mà trang chủ của Man Utd đã viết về thông tin David Moyes bị sa thải. Quỷ đỏ chỉ dùng đúng 33 chữ để viết về người đã dẫn dắt họ trong 10 tháng qua. Có lẽ đây chính là điều khiến vị thuyền trưởng 50 tuổi cảm thấy buồn nhất.
Nguyên văn trên trang chủ của Man Utd: "Manchester United has announced that David Moyes has left the Club. The Club would like to place on record its thanks for the hard work, honesty and integrity he brought to the role."
Man Utd chỉ dùng 33 chữ để viết về thông tin sa thải David Moyes 

Tạm biệt David Moyes! Ông đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Tuy nhiên, chuyến phiêu lưu kéo dài 10 tháng ở Old Trafford chắc chắn sẽ khiến ông thấy buồn mỗi khi có dịp nhớ lại sau này.

Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn