Man Utd sa thải David Moyes: Ai lợi nhất?

Thể thaoThứ Tư, 23/04/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Cuối cùng thì David Moyes cũng bị sa thải, sau 10 tháng sống dưới áp lực khủng khiếp tại Man Utd, và vấn đề bây giờ là ai sẽ hưởng lợi nhiều nhất

(VTC News) - Cuối cùng thì David Moyes cũng bị sa thải, sau 10 tháng sống dưới áp lực khủng khiếp tại Man Utd, và vấn đề bây giờ là ai sẽ hưởng lợi nhiều nhất đằng sau quyết định này.

Vào lúc 8h sáng qua, GĐĐH Ed Woodward đã tới sân tập Carrington để thông báo quyết định sa thải cho David Moyes. Vị thuyền trưởng người Scotland, dù vẫn tỏ thái độ cầu thị khi tới nơi làm việc từ 5h sáng, nhưng ông vẫn không thể tránh khỏi "lưỡi hái" của tử thần.
Moyes ra đi, đồng nghĩa với một hệ lụy rất lớn từ những sự đổ vỡ ở phía sau hậu trường Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cũng sẽ có không ít người sẽ được hưởng lợi từ chuyện này.
David Moyes chính thức thôi dẫn dắt Man Utd từ hôm nay 22/4 

Ryan Giggs
Cái tên này sẽ hiện lên trong suy nghĩ mọi người đầu tiên khi biết David Moyes bị sa thải? Lý do, Giggs sẽ là người được nắm quyền bính trong tay, ít nhất là từ giờ cho đến cuối mùa. Đồng thời không loại trừ khả năng, lão tướng người xứ Wales sẽ là một Roberto Di Matteo thứ hai, trở thành HLV chính thức vào mùa giải sau.
Cũng phải nói thêm là ngôi sao 40 tuổi này vẫn ấp ủ hy vọng gia tăng thêm kỷ lục khoác áo Man Utd trong thời gian tới. Cho tới trước trận lượt về gặp Olympiacos tại vòng 1/8 Champions League, anh chỉ có đúng 83 phút thi đấu kể từ đầu năm mới. Chính vì thế, 4 trận tới đây là cơ hội chẳng thế tốt hơn cho Giggsy.
Robin Van Persie
Tiền đạo người Hà Lan là một trong số những cầu thủ đã lên tiếng kêu ca về giáo án tập luyện phản khoa học của David Moyes trên báo giới. Không những vậy, sau trận thua 0-2 trước Olympiacos, chân sút 30 tuổi đã phàn nàn về việc các đồng đội giẫm lên chân anh.
Riêng bản thân cựu cầu thủ Arsenal, anh cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ từ giáo án tập luyện của David Moyes. So với mùa giải trước, Percy chấn thương nhiều hơn và không ít lần anh phải ngồi ngoài trong một thời gian dài.
Sự xuất hiện của một HLV mới (rất có thể là Louis Van Gaal - người được Van Persie ủng hộ) sẽ là liều thuốc tốt nhất dành cho vua phá lưới Premier League mùa giải trước.
Louis Van Gaal có nhiều cơ hội tiếp quản chiếc ghế của David Moyes 

Louis Van Gaal
Chiến lược gia người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ thôi không dẫn dắt Đội tuyển Hà Lan sau World Cup 2014, và cho đến thời điểm này, công việc vào mùa giải tới của ông vẫn chưa xác định.
Đã có Tottenham đánh tiếng với cựu thuyền trưởng của Barca và Bayern Munich, nhưng nếu đem lên bàn cân so sánh, chắc chắn Man Utd sẽ là điểm đến giàu sức hút hơn trong mắt Louis Van Gaal. Việc David Moyes ra đi vào thời điểm này chẳng khác nào chiến lược gia 62 tuổi được dẹp đường trước khi tới xứ sương mù.
Trong bối cảnh Jurgen Klopp, đối thủ nặng ký nhất của Van Gaal tỏ ý không thích thú trong việc chuyển tới Premier League thì rõ ràng vị thuyền trưởng người Hà Lan đang một mình một ngựa phi tới Old Trafford.
Nani
Trong năm cuối cùng của triều đại Sir Alex Ferguson và khi David Moyes lên nắm quyền, Nani luôn là 1 cầu thủ thuộc dạng khó sử dụng. Có đầy đủ tố chất để trở thành cầu thủ lớn nhưng Nani lại luôn không giữ cho bản thân một trạng thái tâm lý ổn định. Chính điều ấy đã khiến sự nghiệp của cầu thủ này tụt lùi dần.
Sau khi dính chấn thương nặng và rời xa sân cỏ trong nhiều tháng, Nani gần như biến mất trong suy nghĩ của Moyes cũng như rất nhiều Manucian. Thậm chí khi anh có tên trong trận gặp Everton, rất nhiều người đã phải ngạc nhiên vì điều này.
Vì lẽ đó, việc David Moyes ra đi chính là cách khép lại thời kỳ đen tối của cầu thủ chạy cánh này. Anh hoàn toàn có thể bắt đầu một cuộc sống mới, với một HLV mới (nhiều khả năng là Van Gaal) - một người ưa chuộng lối đá tấn công - và yên tâm rằng mình sẽ được trọng dụng.

Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn