Man Utd mất bao nhiêu tiền nếu mua lại Ronaldo?

Thể thaoThứ Sáu, 26/09/2014 12:49:00 +07:00

(VTC News) - Theo Daily Mail, tổng số tiền mà Man Utd phải chi ra nếu muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo là rất lớn

(VTC News) - Theo Daily Mail, tổng số tiền mà Man Utd phải chi ra nếu muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo là rất lớn.

Cách đây ít ngày, siêu sao người Bồ Đào Nha đã đích thân lên tiếng phủ nhận những tin đồn cho rằng anh đang có ý định trở lại Man Utd, đồng thời khẳng định mình đang rất hạnh phúc tại Real Madrid. Tuy nhiên, giới truyền thông tin rằng đó chỉ là lời nói mang tính 'xã giao" của Ronaldo, còn bản thân tiền đạo 29 tuổi này đang cảm thấy vô cùng bất mãn với cuộc sống tại Bernabeu. Do đó, khả năng CR7 tái ngộ Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới là hoàn toàn có thể xảy ra.
Man Utd mất bao nhiêu tiền nếu muốn sở hữu Ronaldo?
Man Utd sẽ bỏ ra 140 triệu bảng để sở hữu Ronaldo? 
Tuy nhiên, để sở hữu "Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu 2014", số tiền mà Man Utd phải chi ra sẽ không hề nhỏ. Cụ thể, đội bóng của Anh sẽ phải trả cho Real Madrid 60 triệu bảng phí chuyển nhượng, kèm theo mức lương 20 triệu bảng/mùa cho bản hợp đồng 4 năm với CR7. Như vậy, tổng chi phí cho thương vụ này có thể lên tới con số 140 triệu bảng.
Man Utd đương nhiên rất muốn đưa Ronaldo trở lại Old Trafford, song khoản tiền khổng lồ kể trên sẽ khiến Quỷ đỏ thành Manchester phải cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi Ronaldo sẽ bước sang tuổi thứ 30 vào năm sau và mức lương mà anh yêu cầu là quá cao so với quỹ lương của đội bóng này. Đó là chưa kể tới việc HLV Louis van Gaal vẫn cần bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng ở hàng phòng ngự.
Mùa hè vừa qua, Man Utd đã chi ra tổng cộng hơn 150 triệu bảng để đưa về những ngôi sao tấn công  hàng đầu thế giới như Herrera, Di Maria hay Falcao, kèm theo đó là những khoản lương khổng lồ phải chi trả cho các cầu thủ này. Do đó, khả năng đội bóng của Van Gaal chịu bỏ ra tới 140 triệu bảng để chiêu mộ Ronaldo là rất nhỏ. Thay vào đó, họ sẽ tập trung vào những mục tiêu thiết thực hơn ở vị trí tiền vệ phòng ngự và trung vệ.
Về phía Real Madrid, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang lên kế hoạch chiêu mộ những ngôi sao lớn như Marco Reus hay Eden Hazard để làm phương án thay thế lâu dài cho Ronaldo. Do đó, Kền kền trắng cũng sẵn sàng để CR7 ra đi nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Giả Hủ
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn