Man Utd có dám phá két chiêu mộ 'hậu duệ' Ronaldo?

Thể thaoThứ Ba, 03/05/2016 03:45:00 +07:00

Manchester United và nhiều đội bóng lớn khác đang theo đuổi Renato Sanches, một trong những tài năng trẻ hàng đầu tại châu Âu ở thời điểm hiện tại.

(VTC News) - Manchester United và nhiều đội bóng lớn khác đang theo đuổi Renato Sanches, một trong những tài năng trẻ hàng đầu tại châu Âu.

Renato Sanches
được coi là viên ngọc thô sáng giá nhất của bóng đá Bồ Đào Nha sau Cristiano Ronaldo? Với những người đã theo dõi Renato ở mùa giải này, họ hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của anh.

Dù rằng còn quá sớm để đánh giá rằng liệu anh có xứng đáng với mức giá 46,6 triệu Bảng như giới truyền thông đồn đoán hay không. Nhưng có một điều chắc chắn, Renato Sanches là một cái tên đáng để mạo hiểm. Có bao nhiêu người đã biết về Anthony Martial khi Manchester United trả cho AS Monaco hơn 50 triệu Bảng vào mùa hè năm ngoái?

Chúng ta đang nói về một cầu thủ mới 18 tuổi nhưng đã có tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Benfica ở mùa giải năm nay. Sanches thần tượng Clarence Seedorf, và cách anh chơi bóng cũng gợi nhớ tới cựu cầu thủ người Hà Lan trong những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp.
Renato Sanches là một tiền vệ trung tâm toàn diện
Renato Sanches là một tiền vệ trung tâm toàn diện 
Giá trị chuyển nhượng lớn luôn mang đến những áp lực cho bất cứ một cầu thủ trẻ nào. Nhưng với tiền vệ của Benfica, đó không phải là một vấn đề đáng ngại. Ở tuổi 18, chàng trai này đã đối mặt với điều ghê tởm nhất ở Bồ Đào Nha – nạn phân biệt chủng tộc.

Trong số những đội bóng lớn theo đuổi tài năng 18 tuổi, Manchester United là đội sốt sắng nhất. Quỷ đỏ muốn tìm kiếm một tiền vệ có thể khỏa lấp vào vị trí của Michael Carrick nơi tuyến giữa. Sanches là lời giải phù hợp nhất cho bài toán này, khi anh có thể chơi ngay trước cặp trung vệ hoặc dâng cao hơn nếu cần. Đó sẽ là một sự bổ sung hoàn hảo cho Morgan Schneiderlin.

Sanches nổi bật nhất trong vai trò một tiền vệ con thoi với điểm mạnh ở cả kỹ thuật cá nhân và tư duy chiến thuật, cùng với một nền tảng thể chất cũng không kém phần ấn tượng. Anh là người điều chỉnh nhịp độ trong lối chơi của Benfica với phong thái tự tin không khác gì những bậc đàn anh từng trải. Và sự toàn diện của Sanches còn được thể hiện qua việc anh biết cách ghi bàn.

Kể từ khi xuất hiện trong đội hình chính của Benfica vào tháng 11 năm ngoái, Sanches thường xuyên được HLV Rui Vitoria sử dụng. Đó là quyết định mang đến sự thay đổi lớn cho đội bóng này. Trong vòng 5 tháng, Benfica từ vị trí kẻ bám đuổi, bị Sporting Lisbon bỏ xa 8 điểm, đã leo lên dẫn đầu giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tại Champions League, họ suýt tạo nên bất ngờ trước gã khổng lồ Bayern Munich ở vòng tứ kết.
Manchester United đã cử tuyển trạch viên theo dõi Sanches trong 22 trận đấu
Manchester United đã cử tuyển trạch viên theo dõi Sanches trong 22 trận đấu 
Nhưng có lẽ ở lại Benfica thêm một mùa giải nữa sẽ là lựa chọn tối ưu cho Sanches. Anh vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện mình trước khi chuyển tới một môi trường có đẳng cấp cao hơn như Manchester United. Ở tuổi 18, anh vẫn còn những điểm yếu cần loại bỏ, ví dụ như khả năng duy trì sự tập trung trong cả trận đấu, hay những pha chuyền hỏng do sự tự tin thái quá.

Dù vậy, sẽ không bất ngờ nếu Manchester United vẫn quyết tâm xúc tiến thương vụ này. Đơn giản là bởi nếu họ chậm chân, Real Madrid và Paris Saint-Germain sẽ lập tức nẫng tay trên.

Minh Anh

Bình luận
vtcnews.vn