Man Utd cầm hòa Liverpool: Mourinho tính đường dài, Herrera là 'quái vật tuyến giữa'

Thể thaoThứ Ba, 18/10/2016 13:33:00 +07:00

Trận Derby nước Anh đã diễn ra trong thế trận chắc chắn của Man Utd và sự bế tắc của Liverpool trong suốt 90 phút, dưới đây là 5 điều có thể nhận ra sau khi trận đấu kết thúc.

1. Những tính toán của Jose Mourinho

Mourinho đến với Man Utd với mục đích vực dậy đội bóng và ông đang tính toán cho việc đó. Mặc dù không có chiến thắng trước Liverpool nhưng trận hòa 0-0 trong thế trận cũng như phong độ không thật tốt trong thời gian gần đây cũng mang lại niềm tin cho người hâm mộ. Ít nhất, Mourinho đã có được những gì ông lên kế hoạch từ trước. 

MU-1

 Jose Mourinho đã có những gì ông muốn

Bên cạnh đó, cũng phải nói thêm, Mourinho cũng được sự trợ giúp đôi chút của thần may mắn trong hình hài David De Gea. Thủ môn Tây Ban Nha đã có 2 pha cứu thua đẳng cấp thế giới, giúp Quỷ đỏ thoát thua. 

Tuy nhiên, trên tất cả là những sự tính toán của Mourinho. Nếu Man Utd kết thúc với 1 vị trí ở top dẫn đầu cùng chiếc vé vào vòng trong của League Cup và Europa League sau khi chặng đường kinh khủng tháng 10 kết thúc, khi đó hãy dành lời ngợi khen cho "Người đặc biệt". 

Clip: De Gea cản siêu phẩm của Coutinho

2. Pogba chưa nóng máy, Herrera thực sự tỏa sáng 

Đầu tiên, nên có những sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho Ander Herrera. Tiền vệ này gần như làm mọi việc: phòng ngự, phát động tấn công, tắc bóng, chuyền bóng, sút bóng và cắt những đường chuyền xuống phía dưới hàng thủ. 

MU-7

 Ander Herrera khiến bộ ba tấn công của Liverpool hoàn toàn tắt điện

Vẻ ngoài có vẻ yếu ớt nhưng Ander Herrera thực sự là con quái vật ở giữa sân. Hãy xem cái cách cầu thủ này truy cản với Philippe Coutinho. Herrera luôn có mặt bên cạnh Coutinho mỗi khi cầu thủ này có bóng và sẵn sàng phạm lỗi nếu bị vượt qua.

Ngoài ra, Fellaini cũng đáng khen khi tích cực hỗ trợ cho Herrera trong việc khóa chặt các ngòi nổ bên phía đội chủ nhà. 

Phòng thủ là một thành công của Man Utd nhưng tấn công thì thực sự còn quá nhiều vấn đề. Ibrahimovic có vẻ đang bị tuổi tác đè nặng, Rashford thiếu kinh nghiệm còn Ashley Young được ra sân chủ yếu là để kèm cặp Nathaniel Clyne, Sadio Mane. Bên cạnh đó, nỗi thất vọng lớn nhất trên hàng công của Man Utd là tiền vệ Pogba. 

MU-2

 Paul Pogba cần phải sớm khẳng định mình

Gần như vô hại trong cả trận đấu, Pogba chỉ để lại dấu ấn bằng 2 đường chuyền khá tốt cho Ibra nhưng tiền đạo người Thụy Điển không thể dứt điểm thành công.

Paul Pogba cần thời gian. Mourinho cho anh thời gian (10 trận đấu đá chính). Paul Pogba cần sự tự do. Mourinho đang giải phóng nhiệm vụ phòng ngự cho anh bằng Fellaini và Herrera. Nhưng anh vẫn chưa thể tỏa sáng. Tại sao? 

3. Sự vắng mặt của Wijnaldum

Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Sadio Mane - bộ 3 tiền vệ công của Liverpool đang có phong độ tốt nhưng có vẻ họ vẫn cần một sợi dây liên hệ mang tên Wijnaldum. Hệ quả là 3 cầu thủ hoạt động độc lập, không gây được sức ép tấn công lên hàng thủ được bố trí nhiều lớp của Man Utd. 

Sadio Mane là người tích cực nhất trong những pha đột phá. Tuy nhiên, anh gặp phải Young và Blind chơi thấp và quá tập trung. Philippe Coutinho bị Herrera trong một ngày chói sáng khóa chặt còn Firrmino tiếp tục không thể nổ súng. 

MU-4

 Jurgen Klopp vẫn phải đau đầu với hàng tiền vệ Liverpool

Đây là lúc người ta nghĩ tới giải pháp tuyến giữa mang tên Wijnaldum - người sở hữu sức mạnh và sự khéo léo. Chấn thương của anh rõ ràng khiến cho Jurgen Klopp mất đi một tiền vệ chất lượng. Ông sử dụng Emre Can nhưng cầu thủ người Đức vẫn chỉ đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự thuần túy. 

4. Karius - sự lựa chọn sai lầm của Klopp? 

Không khó để chỉ ra yếu điểm của Liverpool trong trận đấu. Thủ thành 23 tuổi người Đức, Karius dường như vẫn còn bị ngợp trước môi trường bóng đá Anh. Karius không phải đối diện với quá nhiều áp lực từ Man Utd những màn trình diễn của anh khó có thể chấp nhận. 

MU-5

 Karius có xứng đáng với niềm tin của Jurgen Klopp?

Trong hiệp 1, Karius đã có 1 pha ra vào không hợp lý sau quả tạt bên phía cánh trái. Thủ môn người Đức hoàn toàn thoải mái nhưng anh chọn sai vị trí và nếu Ibrahimovic còn ở độ tuổi sung sức, có lẽ lưới của Liverpool đã rung lên. 

Sang hiệp 2, vẫn là Ibrahimovic có nhận được món quà của Karius sau 1 pha bóng lóng ngóng. Nhưng tiếc là chân sút người Thụy Điển quá chậm chạp trong di chuyển để rơi vào bẫy việt vị trong tình huống có thể ghi bàn. 

Liệu loại bỏ Mignolet để trao suất bắt chính cho Karius có là một quyết định đúng đắn của nhà cầm quân người Đức? Ông đang kỳ vọng Karius có thể trở thành một Manuel Neuer mới cửa đội tuyển Đức? 

Clip: Sai lầm rất khó tha thứ của Karius

5. Sturridge tiếp tục gây thất vọng 

Daniel Sturridge lại được Jurgen Klopp tin tưởng lĩnh xướng hàng công của Liverpool mặc dù Divock Origi, Firmino luôn sẵn sàng. Tiền đạo người Anh chưa bao giờ thực sự sung sức nhưng hễ anh có thể ra sân, Klopp sẽ trao cơ hội cho anh. 

MU-6

 Daniel Sturridge được ưu ái nhưng anh vẫn thi đấu không ấn tượng

Và lần này, thêm một lần nữa, niềm tin của Klopp được đặt không đúng chỗ. Sturridge chỉ có duy nhất 1 pha chạm bóng trong vòng cấm của Man Utd trước sự kèm cặp của Smalling và Bailly trước khi bị thay ra trong hiệp 2. 

Tuy nhiên, cũng cần phải công bằng với tiền đạo người Anh, hàng thủ của Man Utd đã chơi quá tốt. Họ chia cắt hoàn toàn Sturridge với các vệ tinh phía dưới nên anh luôn ở trong tình trạng đói bóng và không thể có cơ hội tiếp cận khung thành của David De Gea. 

Clip: Liverpool 0-0 Man Utd

Khánh Huy
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn