Man Utd, Arsenal: Nỗi đau nào lớn hơn?

Thể thaoChủ Nhật, 23/03/2014 08:42:00 +07:00

(VTC News) - Trong cùng 1 ngày, Arsenal đã thảm bại, còn Man Utd lại tiếp tục đà chiến thắng, họ vô tình trở thành đối thủ của nhau trong cuộc đua vào top 4

(VTC News) - Trong cùng 1 ngày, Arsenal đã thảm bại, còn Man Utd lại tiếp tục đà chiến thắng, họ vô tình trở thành đối thủ của nhau trong cuộc đua vào top 4.


Man Utd đã luôn là một sự thất vọng lớn trong phần lớn thời gian thi đấu của mùa giải này. Khi họ liên tục bại trận trước Man City và West Brom, rồi sau đó là Everton, Newcastle, người ta hiểu rằng đội quân của David Moyes đã không còn là một kẻ đi chinh phục Premier League như trước đây nữa.
Man Utd đang cố gắng vớt vát lại mùa giải đáng quên của họ 

Cho tới trước ngày đầu tiên của năm mới 2014, David Moyes thỉnh thoảng vẫn nhắc đến ngôi vương của Premier League, nhưng sau trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Tottenham, mục tiêu cả mùa của Quỷ đỏ được chính thức rút xuống là top 4. Và trong gần 3 tháng qua, các CĐV của đội bóng áo đỏ cũng chỉ thấp thỏm vào vị trí ấy - một vị trí quá xa lạ với Man Utd khi Sir Alex Ferguson còn cầm quyền.
Nếu như trước đây, việc chỉ xếp thứ 3 chung cuộc với Man Utd cũng đã là một thảm họa thì bây giờ, vị trí thứ 4 cũng đã là thành công. Thử hỏi còn nỗi đau nào lớn hơn thế?
Từ Ban lãnh đạo cho đến người hâm mộ Quỷ đỏ, ai cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho một sự thoái trào của đội bóng. Nhưng sa sút nhanh đến mức bị loại khỏi cuộc đua vô địch chỉ sau nửa mùa thì đúng là chẳng ai ngờ. Đó dường như là một "cái chết" đột tử, không báo trước.
Số phận của Arsenal thì ngược lại. Sau trận thua tủi hổ trước Aston Villa ngay trên sân nhà, họ đã thắng một mạch 10 trận trên tất cả các đấu trường. Còn ở riêng Premier League, họ cũng bất bại 9 trận liền - một kỷ lục khó tin - cho tới khi bị chính Man Utd quật ngã tại Old Trafford.
Điều tiến bộ của Pháo thủ ở mùa này, đó là họ không gục ngã sau trận thua ấy. Thầy trò HLV Arsene Wenger vẫn làm sống dậy niềm hy vọng của người hâm mộ sau 8 năm tay trắng bằng những chiến thắng trước Southampton, Cardiff, và Hull. Để rồi khi đội bóng áo đỏ trắng đang là ứng cử viên số 1, họ một lần nữa "bước hụt" khi bị Man City "đánh tennis" vào giữa tháng 12.
Arsene Wenger quá sốc trước thất bại tối qua 

Nỗi đau của Arsenal không đến một cách đột ngột như Man Utd. Quỷ đỏ biết họ phải dừng cuộc chơi Premier League từ đầu tháng 1, còn Arsenal, hy vọng đến ngôi quán quân giải đấu số 1 xứ sương mù vẫn luôn âm ỉ cháy, ngay cả sau thảm bại 1-5 trước Liverpool hồi đầu tháng 2, và bị Chelsea "đánh tennis" (lại là tennis) vào tối qua, trong trận đấu sớm vòng 31.
Tuy nhiên, khi mà khoảng cách với Chelsea là 7 điểm (dù còn 1 trận trong tay), ai cũng hiểu là cửa vô địch của The Gunners đã rất hẹp. Trước mắt họ còn Man City, một đội bóng cũng đang cạnh tranh vô cùng quyết liệt cho ngôi vô địch. Và họ chưa thể từ bỏ luôn giấc mơ Premier League từ lúc này, ít nhất là cho tới đầu tháng 4.
Nỗi đau sẽ tiếp tục gặm nhấm các CĐV Arsenal cho tới khi nào họ thực sự bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Nỗi thất vọng với họ ngày càng lớn dần, bất chấp việc đã khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng.
So với Man Utd, đội bóng đã nhận vô vàn chỉ trích, CĐV Pháo thủ thậm chí còn thấy bị tổn thương hơn. Quỷ đỏ dù đã quên mục tiêu Premier League đi từ lâu, nhưng cho tới lúc này, hy vọng ở Champions League lại đang sống dậy với họ. Bayern Munich là một gã khổng lồ, nhưng trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra nhất là khi 2 đội còn chưa ra sân.
Một bên thì đang chết dần chết mòn, còn một bên thì bất ngờ bật dậy sau nhiều ngày tháng ốm yếu. Man Utd và Arsenal đang ở thế đối lập nhau vào lúc mùa giải sắp hạ màn.
Thêm một điểm thú vị nữa cho cả Man Utd lẫn Arsenal, đó là họ đang là đối thủ của nhau trong cuộc đua vào top 4. Sẽ thật khó để biết được ai đang hạnh phúc hơn ai vào lúc này, nhưng có một điều chắc chắn, kẻ nào sót lại trong top 4, đó mới là người hưởng niềm vui chung cuộc.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn